Từ 0h ngày 11/2, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngừng lưu thông

Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, kể từ 0h ngày 11/2, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dừng vận hành theo kế hoạch.

Việc dừng thông xe để doanh nghiệp đánh giá các yếu tố kỹ thuật và tiếp tục hoàn thiện công trình, nghiệm thu, hoàn thiện đầy đủ cơ sở pháp lý trước khi đưa vào vận hành chính thức. 

Dự kiến công tác hoàn thiện sẽ kéo dài trong 6 tháng.

Trước đó, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức cho xe chạy, phục vụ người dân lưu thông trong 15 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Các phương tiện được phép lưu thông 2 chiều, với tốc độ tối đa 80 km/h, tối thiểu 60 km/h; thời gian từ 0 giờ ngày 25/1 đến 24 giờ ngày 10/2.

Trong thời gian đó, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã có khoảng 450.000 lượt xe lưu thông trên tuyến cao tốc, trung bình khoảng hơn 28.100 lượt xe/ngày đêm.

Ngoài ra, Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cũng cho biết đã xảy ra 24 vụ va chạm giao thông, cứu hộ miễn phí 99 trường hợp xe bị hỏng ra khỏi cao tốc, 249 trường hợp xe bị nổ lốp được vá hoặc thay lốp, 80 trường hợp xe hết xăng, dầu và chặn 700 xe gắn máy, mô tô không cho lên cao tốc.

Trong thời gian đưa vào hoạt động tạm, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng đã bộc lộ những hạn chế như các biển báo rối rắm cộng thêm việc cao tốc không có làn dừng khẩn cấp.

Chính vì vậy không ít bác tài đã bị lạc đường, xe gặp sự cố phải xử lý ngay trên cao tốc vì không có làn dừng khẩn cấp nên khá nguy hiểm.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top