TSKH Phan Xuân Dũng làm Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19/4, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) 53 Nguyễn Du, Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Việt Nam (Vifotec) đã tổ chức Lễ ra mắt Chủ tịch Quỹ.
GS.TSKH Đặng Vũ Minh làm cố vấn cấp cao cho Hội đồng Bảo trợ Quỹ Vifotec.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh làm cố vấn cấp cao cho Hội đồng Bảo trợ Quỹ Vifotec.

Tham dự buổi lễ có GS.TSKH Đặng Vũ Minh, nguyên Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch Quỹ Vifotec (nhiệm kỳ 2010 – 2020); TSKH Pham Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA; PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch VUSTA; TS Lê Xuân Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Quỹ Vifotec.

TS Lê Xuân Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Quỹ Vifotec phát biểu: Trong lịch sử phát triển gần 30 năm của Quỹ Vifotec đã trải qua 5 Chủ tịch. Chủ tịch đầu tiên của Quỹ là đồng chí Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch nước, sau đó là GS Hà Học Trạc, GS.VS.TSKH Vũ Tuyên Hoàng, PGS.TS Hồ Uy Liêm và GS.TSKH Đặng Vũ Minh. Quỹ Vifotec luôn tự hào luôn có các đồng chí Chủ tịch rất sáng suốt, rất tâm huyết và được giới khoa học vô cùng yêu mến.

Toàn cảnh lễ ra mắt.

Toàn cảnh lễ ra mắt.

Thông qua các Giải thưởng, Hội thi và Cuộc thi, các nhà khoa học và sáng tạo cả nước đã ứng dụng thành công và hiệu quả hàng nghìn sáng chế, sáng kiến vào sản xuất và đời sống, tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng, đặc biệt là làm cho sáng tạo khoa học công nghệ trở thành phong trào tích cực trong các viện nghiên cứu, trường học, các doanh nghiệp, trong nhân dân và các cháu thiếu niên nhi đồng. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đã được tặng thưởng trong nước và quốc tế…

TS Lê Xuân Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Quỹ Vifotec tặng hoa tri ân GS.TSKH Đặng Vũ Minh, nguyên Chủ tịch Quỹ Vifotec.

TS Lê Xuân Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Quỹ Vifotec tặng hoa tri ân GS.TSKH Đặng Vũ Minh, nguyên Chủ tịch Quỹ Vifotec.

Tại buổi lễ ra mắt, TSKH Phan Xuân Dũng, tân Chủ tịch Quỹ Vifotec bày tỏ: Trong nhiệm kỳ này, với trách nhiệm Chủ tịch, tôi sẽ cố gắng cùng tập thể Vifotec đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng tập thể Quỹ ngày càng lớn mạnh, hoạt động có hiệu quả hơn nhằm đáp ứng lòng mong mỏi của các nhà sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam. Trong thời gian tới, nhiệm vụ của Quỹ Vifotec còn rất nặng nề. Bài học rút ra cho Quỹ trong gần 30 năm qua là tinh thần đoàn kết tạo nên sức mạnh và thực hiện được 8 chữ vàng mà đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch danh dự Quỹ Vifotec là “Khoa học công tâm - Liêm khiết - Hiệu quả”. Trên thực tế chúng ta mới thực hiện được một phần lời dạy đó của Đại tướng. Tới đây, Quỹ Vifotec cần đổi mới, sáng tạo, đoàn kết và năng động hơn nữa để Giải thưởng, Hội thi và Cuộc thi ngày càng hấp dẫn đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là các thế hệ trẻ”.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh chúc mừng TSKH Phan Xuân Dũng.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh chúc mừng TSKH Phan Xuân Dũng.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Quỹ Vifotec đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam” cho GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch danh dự VUSTA và TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA. GS.TSKH Đặng Vũ Minh được mời làm cố vấn cấp cao cho Hội đồng Bảo trợ Quỹ Vifotec.

Theo Đời sống
back to top