Truyền thông phương Tây “việt vị” với hành động sau cùng của Tỷ phú Roman Abramovich

(khoahocdoisong.vn) - Báo chí Anh và truyền thông phương Tây có vẻ rất “hả hê” với việc Tỷ phú người Nga phải rao bán Chelsea, nhưng tất cả đã bị “việt vị” với hành động sau cùng của ông dành cho đội bóng.
edit-roman-v-chelsea-16459297357461886868379.jpeg
Tỷ phú Roman Abramovich tuyên bố "chia tay" Chelsea sau 19 năm gắn bó.

Vụ mua lại Chelsea đầy tiếng tăm của tỷ phú người Nga, Abramovich vào năm 2003 đã không chỉ làm chuyển mình CLB này với giải Ngoại hạng Anh mà còn tạo ra một làn sóng lớn đối với bóng đá châu Âu.

Từ chỗ gần như vô danh với người hâm mộ trên toàn thế giới, Chelsea trở thành cái tên cực "hot", giành hơn 20 danh hiệu cao quý, bao gồm 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 5 FA Cup, 2 Champions League, 2 Europa League, 1 FIFA Club World Cup… Việc phải chia tay đội bóng mà tên tuổi đang trên đỉnh cao danh vọng với tư cách nhà vô địch châu Âu và nhà vô địch thế giới là điều mà tỷ phú Roman Abramovich hẳn không bao giờ ngờ tới.

01fx61fc3srp1cpbzcne-2310.jpg

Thế nhưng, rạng sáng 3/3, trang chủ của CLB bóng đá Anh, Chelsea đăng tải thông báo chính thức của vị tỷ phú người Nga, Roman Abramovich về tương lai của đội bóng mà ông nắm quyền sở hữu.

Chính tình hình căng thẳng tại Ukraine khiến Abramovich chịu rất nhiều sức ép từ chính phủ Anh cũng như từ người hâm mộ. Cách đây vài ngày, ông đã buộc phải giao lại quyền quản lý Chelsea cho Quỹ từ thiện của đội bóng.

Bên cạnh nội dung quan trọng nhất là tuyên bố chia tay Chelsea, vị tỷ phú còn khẳng định sẽ xóa các khoản nợ cho đội bóng đồng thời sử dụng tiền bán đội bóng để làm quỹ từ thiện giúp đỡ các nạn nhân trong cuộc chiến ở Ukraine. Ông cũng bày tỏ nguyện vọng được tới sân Stamford Bridge lần cuối để nói lời chia tay với toàn bộ các thành viên Chelsea.

Quyết định quan trọng của Roman Abramovich đối với số phận của Chelsea không hẳn là điều bất ngờ khi mọi chuyện liên quan giữa ông này với đội bóng thành London đã “rối tung” trong những ngày qua. Trong "tâm thư", Roman Abramovich nhìn nhận việc chia tay đội bóng theo cách này khiến ông vô cùng đau lòng nhưng vẫn tự an ủi rằng mọi việc diễn ra là lợi ích cao nhất của câu lạc bộ.

jose-mourinho.jpg
HLV José Mourinho, người "hiện thực hóa" giấc mơ lên đỉnh cho CLB Chelsea.

Báo chí Anh và truyền thông phương Tây có vẻ rất “hả hê” với việc Tỷ phú người Nga phải rao bán Chelsea nhưng tất cả đã bị “việt vị” với hành động sau cùng của ông dành cho đội bóng.

Chẳng ai tin Abramovich sẽ xóa các khoản nợ (ước tính lên đến 1,5 tỉ bảng) của đội bóng cũng như tuyên bố dùng toàn bộ tiền bán CLB Chelsea vào mục đích từ thiện.

Ông nói: “Tôi muốn đề cập đến những đồn đoán trên các phương tiện truyền thông trong vài ngày qua liên quan đến việc sở hữu Chelsea FC của tôi. Như tôi đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định tốt nhất cho đội bóng. Trong tình hình hiện tại, tôi đã đưa ra quyết định sẽ bán CLB, vì tôi tin rằng đây là sự quan tâm tốt nhất của CLB, người hâm mộ, nhân viên, cũng như các nhà tài trợ và đối tác của CLB”.

Tỷ phú người Nga, Roman Abramovich chắc chắn sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những nhà tiên phong của giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Didier Drogba, cầu thủ vĩ đại của kỷ nguyên Abramovich ở Chelsea.
Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top