Truyền thông Ả rập Xê út: không quân Liên quân phá hủy một đoàn xe vũ khí của Houthi

Ngày 16/1, truyền thông Ả rập Xê út tuyên bố, không quân liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu phá hủy một đoàn xe quân sự của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) trên địa phận tỉnh Shabwah của Yemen.

Theo kênh truyền hình al-Arabiya TV, các máy bay chiến đấu của liên quân thực hiện một loạt cuộc không kích vào đoàn xe chở đầy đạn dược của Houthi, đang đi qua gần thị trấn al-Raqaba thuộc huyện Ain.

Cơ quan thông tấn báo chí của Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu không đưa ra bình luận nào về bản tin của al-Arabiya, nhưng thông báo, lực lượng không quân Liên quân tiến hành 45 cuộc không kích vào Ma'rib và 19 cuộc không kích khác vào al-Bayda trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 16/1, khiến 280 chiến binh Houthi thiệt mạng, 30 phương tiện quân sự bị phá hủy.

Không quân Liên quân không kích ác liệt địa phẩn 2 tỉnh Shabwah và Marib, Yemen

Ngày 15/1, Liên minh do Ả Rập Xê út dẫn đầu gia tăng hỗ trợ cho các lực lượng quân sự Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi, áp đặt vùng cấm lái xe trên mạng lưới những tuyến đường quan trọng ở các tỉnh Shabwah, Ma'rib và al-Bayda.

Các lực lượng quân sự Yemen, được Liên quân hậu thuẫn, chủ lực là nhóm Lữ đoàn Người khổng lồ do Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) hậu thuẫn, sau những cuộc giao chiến ác liệt, tấn chiếm được các thị trấn Banu Qais, Al Musa, Jerada, Hajla, Ikrimah Al Buthaif, Al al-Atir và al -Helwah ở quận Harib ở Ma'rib.

Chiến sự trên địa phận tỉnh Ma'rib và Shabwah sẽ không sớm kết thúc. Lực lượng Houthi đã bước sang năm thứ 7 của cuộc chiến tranh Yemen và sẽ tiếp tục cuộc chiến trên địa phận 2 tỉnh, bất chấp ưu thế vũ khí trang bị và phương tiện chiến tranh của Liên quân.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top