Truy tặng bằng khen cho học sinh quên mình cứu người đuối nước

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT đã có Quyết định Truy tặng Bằng khen cho em Lương Mạnh Tuấn (học sinh lớp 7A3, Trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) vì hành động dũng cảm hi sinh cứu người đuối nước.
Tỉnh đoàn Nghệ An đã tới thăm hỏi, động viên, trao "Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tới người thân của gia đình em Lương Mạnh Tuấn. Ảnh: TP.

Tỉnh đoàn Nghệ An đã tới thăm hỏi, động viên, trao "Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tới người thân của gia đình em Lương Mạnh Tuấn. Ảnh: TP.

Sự việc xảy ra vào ngày 18/4, khi 3 em Lương Mạnh Tuấn (học sinh Trường THCS Hạnh Thiết) cùng Lương Bảo Khanh (9 tuổi) và Hà Nhật Anh (11 tuổi, cùng học Trường Tiểu học Châu Hạnh 2, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu) rủ nhau đi tắm tại khu vực Luộc Lâu thuộc sông Hiếu.

Không may, Anh bị sảy chân xuống dòng nước xiết. Lập tức, Tuấn vội vàng lao xuống dòng nước để cứu bạn. Còn Khanh vội chạy về báo tin cho người lớn.

Tuy nhiên, khi đưa được Anh vào gần bờ thì Tuấn đuối sức và bị dòng nước cuốn trôi. Khi người lớn vớt được Tuấn lên bờ thì em đã tử vong. 

Được biết, Lương Mạnh Tuấn là học sinh người dân tộc Thái. Bố em bị bệnh nặng không có khả năng lao động, cuộc sống gia đình khó khăn, kinh tế phụ thuộc vào người mẹ làm nông, đi rẫy. Tuấn là học sinh chăm ngoan, đi học chuyên cần.

Sau khi nhận báo cáo về sự việc, Sở GD&ĐT Nghệ An đã xác minh và làm đề xuất gửi các cấp để truy tặng Bằng khen, danh hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho em Lương Mạnh Tuấn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top