Trưởng văn phòng công chứng bị bắt tạm giam

Ông Thành bị cáo buộc không tuân thủ quy định pháp luật khi ký công chứng các hợp đồng, tạo điều kiện cho người khác lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 4/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phí Văn Thành (62 tuổi, ngụ phường Phú Thủy, TP Phan Thiết) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND tỉnh Bình Thuận phê chuẩn.

Truong van phong cong chung bi bat anh 1

Bị can Phí Văn Thành. Ảnh VKS cung cấp.

Theo cảnh sát, Phí Văn Thành là công chứng viên đồng thời là Trưởng văn phòng công chứng Tiến Đạt, địa chỉ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam.

Trong quá trình công chứng hợp đồng, bị can Thành đã vi phạm các quy định của Luật Công chứng, tạo điều kiện cho Hồ Thị Ngọc Yến nhiều lần giả chữ ký, chữ viết của chủ đất để lừa đảo các bị hại, chiếm đoạt tài sản trị giá nhiều tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam Hồ Thị Ngọc Yến để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang điều tra mở rộng để xem xét trách nhiệm của những cá nhân khác có liên quan.

 
 
 
Theo zingnews.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top