Trường tư thục kiến nghị được tựu trường sớm so với trường công lập

(khoahocdoisong.vn) - Lãnh đạo các trường tư thục cũng cho biết sẽ gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng về quy định “học sinh không tựu trường trước 1/9.

Tại buổi tọa đàm "Quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của trường ngoài công lập", lãnh đạo các trường tư thục đã có ý kiến về quy định học sinh nghỉ hè 3 tháng.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch hội đồng Trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) cho biết, thời gian qua nhà trường gặp nhiều khó khăn khi học sinh nghỉ học 3 tháng để phòng dịch. Giờ phải đối mặt thêm thách thức mới - không được tựu trường trước 1/9.

Còn theo TS Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội đồng Ggiáo dục Trường Đinh Tiên Hoàng, hiện nhiều gia đình mong muốn gửi con vào trường dân lập để học rèn luyện thêm. Khi cha mẹ có nhu cầu, các trường ngoài công lập cần thêm thời gian để giúp học sinh phát triển.

Ông kiến nghị, nếu Bộ GD&ĐT sửa  Thông tư số 13/2011/TT-BGDĐT thì vẫn nên cho các trường tư thục được tựu trường trước 1 tháng so với trường công lập.

Lãnh đạo các trường tư thục cũng cho biết sẽ gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng về quy định “học sinh không tựu trường trước 1/9".

“Những trường tư thục thu hút học sinh khá giỏi là phải đáp ứng nhu cầu học sinh có thể theo chuẩn của các trường quốc tế, cũng phải có thời gian để thực hiện những chương trình hợp tác với các trường quốc tế. Các trường tư thục đã và đang thực hiện Thông tư 13/2011 phù hợp như vậy, tại sao Bộ GD&ĐT có ý định thay đổi?”- đơn kiến nghị nêu.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top