Trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA) chính thức trở thành trường IB toàn phần

Ngày 31/5 vừa qua, Hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (International Schools Of North America - SNA) chính thức trở thành Trường IB toàn phần – IB Continuum School.
truong-quoc-te-bac-my.jpeg
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn NHG và Ban Giám hiệu Trường SNA tại buổi lễ.

SNA tự hào là 1 trong 6 trường đạt IB toàn phần tại Việt Nam trong tổng số 17 trường đang giảng dạy chương trình IB. Nhân sự kiện này, nhà trường có học bổng tuyển sinh đặc biệt dành cho học sinh mới năm học 2022 - 2023 lên tới 60.000.000 VNĐ.

SNA cam kết chất lượng giáo dục toàn diện thông qua qua lộ trình học tập IB trọn vẹn

Tú tài Quốc tế IB (International Baccalaureate) là chương trình giáo dục phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1968, là một trong những chương trình học thuật đầy thử thách và uy tín hàng đầu thế giới. Buổi lễ công bố Trường Quốc tế Bắc Mỹ chính thức trở thành Trường IB Toàn Phần – IB Continuum - diễn ra sáng ngày 31/5/2022.

truong-quoc-te-bac-my-1.jpeg
Tiết mục văn nghệ của các học sinh SNA.

Thầy Mike Miller, Hiệu trưởng Trường SNA phấn khởi chia sẻ: “SNA đã nỗ lực trong nhiều năm qua để đạt được vị thế là một trường IB Toàn Phần. Điều này có sự đóng góp rất lớn từ nhiều bên liên quan khác nhau - không chỉ giáo viên và đội ngũ lãnh đạo, mà bao gồm các trợ giảng, đội ngũ quản trị, đội ngũ tiếp thị, đội ngũ hỗ trợ học tập và toàn bộ các em học sinh cùng quý phụ huynh… Ngày 31/5/2022, là một ngày lịch sử trên hành trình của SNA trong việc trở thành trường quốc tế hàng đầu không chỉ ở TPHCM, mà còn ở Việt Nam và hơn thế nữa”.

Hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) là thành viên của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. Thành lập từ năm 2005, SNA giảng dạy chương trình quốc tế chất lượng cao từ lớp 1 - 12, luôn đặt học sinh là chủ thể trong các hoạt động giảng dạy. Cho đến năm 2017 thì SNA là trường đầu tiên và duy nhất trong các trường quốc tế tại Việt Nam thực hiện giảng dạy đầy đủ cả hai chương trình Việt Nam – Hoa Kỳ. Theo đó, học sinh tốt nghiệp sẽ nhận được bằng Tú Tài của cả hai chương trình Việt Nam và Hoa Kỳ.

Năm 2018, Trường SNA chuyển tiếp từ chương trình theo chuẩn Common Core của Tiểu bang California, Mỹ sang là thành viên chương trình giáo dục Tú tài Quốc tế IB. Đây là chương trình giáo dục phi lợi nhuận được công nhận rộng rãi trên thế giới, trang bị cho học sinh nền tảng học thuật vững chắc và khả năng thích ứng với môi trường học tập tại những trường đại học hàng đầu trên thế giới.

truong-quoc-te-bac-my-2.jpeg
Thầy Mike Miller, Hiệu trưởng Trường SNA phát biểu tại buổi lễ.

Từ năm 2020 đến nay, SNA lần lượt được đạt uỷ quyền giảng dạy Chương trình IB cho các cấp học: Tháng 5/2020, Trường đạt ủy quyền giảng dạy Chương trình Tú Tài Quốc tế IB DP (bậc Trung học Phổ thông); Tháng 8/2021, Trường đạt được ủy quyền giảng dạy chương trình Tú Tài IB MYP (bậc Trung học Cơ sở); Tháng 5/2022, SNA chính thức đạt được ủy quyền giảng dạy Chương trình tú tài IB PYP (bậc Tiểu học), trở thành Trường IB Toàn Phần – IB Continuum School thứ 6 đạt thẩm định của 3 cấp lớp (PYP, MYP và DP) trong tổng số 17 trường dạy IB tại Việt Nam. Từ đây, SNA sẽ cung cấp cho học sinh một lộ trình học tập IB trọn vẹn từ tiểu học đến hết lớp 12. Đây là một bước ngoặt lớn thể hiện sự cam kết của Nhà Trường trong việc mang lại chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh theo học tại SNA.

Không chỉ là Trường IB Toàn Phần, SNA còn vinh dự đạt kiểm định từ WASC (Western Association of Schools and Colleges) - Hiệp hội các trường Phổ thông và Đại học Miền Tây Hoa Kỳ, đồng thời được chứng nhận của Hội đồng các trường quốc tế (CIS).

truong-quoc-te-bac-my-3.jpeg
Thầy Lê Duy Tân, đại diện Sở GD&ĐT TPHCM phát biểu tại buổi lễ.

Vì sao chương trình IB được ưa chuộng trên toàn thế giới?

Chương trình Tú tài Quốc tế IB (International Baccalaureate) chú trọng phát triển 4 khía cạnh: trí tuệ, cá nhân, cảm xúc và các kỹ năng mềm nhằm phát triển khả năng học tập và làm việc trong môi trường toàn cầu hóa.

● Tổ chức Tú Tài Quốc Tế (IB) cung cấp một hệ thống giáo dục liên tục, bao gồm bốn chương trình được thống nhất bởi triết lý và phương pháp học tập và giảng dạy của IB.

● Chương trình IB kết hợp các bài thực hành chất lượng từ các nghiên cứu trong nước và cộng đồng IB toàn cầu, đồng thời khuyến khích học sinh phát triển tư duy quốc tế trong một thế giới phức tạp và siêu kết nối. Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) hướng đến việc phát triển toàn diện ở nhiều khía cạnh so với các chương trình học khác. Bốn chương trình của IB chú trọng vào việc nuôi dưỡng những người trẻ ham học hỏi, hiểu biết sâu rộng và những người biết quan tâm, biết tạo động lực để thành công.

● Chương trình IB mang đến cho học sinh những lợi thế khác biệt bằng cách xây dựng kỹ năng tư duy phản biện, nuôi dưỡng sự tò mò và khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp trong đời sống hằng ngày.

truong-quoc-te-bac-my-4.jpg
TS Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn NHG phát biểu tại buổi lễ.

Vớichương trình IB, dù học sinh theo học chương trình danh giá này ở bất kỳ đâu (Úc, Mỹ, Anh, Canada, Việt Nam, hay bất kỳ quốc gia nào) thì hệ thống cũng chỉ xét 1 điểm chuẩn duy nhất trên toàn cầu. Học sinh đạt bằng tú tài IBDP có lợi thế trong việc nhận học bổng, miễn giảm tín chỉ đại học và các yêu cầu tuyển sinh khác của hầu hết các trường đại học toàn cầu. Bắt đầu từ tháng 6/2022, học sinh SNA sẽ tốt nghiệp với tấm bằng IBDP danh giá.

Nhân sự kiện trở thành Trường IB toàn phần, SNA có học bổng tuyển sinh đặc biệt dành cho học sinh mới năm học 2022 - 2023 lên tới 60.000.000 VNĐ. Thông tin thêm vui lòng liên hệ: Đường số 20, Khu dân cư Him Lam, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TPHCM.
Điện thoại: (+84) 28 730 197 99 – Hotline: 0964 466 014 - Email: info@sna.edu.vn ; https://sna.edu.vn/vi/

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top