Trường mầm non tư thục ở TPHCM viết thư kiến nghị Thủ tướng trước nguy cơ đóng cửa trường

Nhiều trường mầm non tư thục tại TPHCM đã viết thư kiến nghị gửi lên Thủ tướng mong được hỗ trợ vì đã kiệt quệ, có nguy cơ phải đóng cửa.

Theo thư kiến nghị, các trường mầm non tư thục đang vô cùng khó khăn vì là một trong những lĩnh vực đầu tiên phải ngưng hoạt động do dịch Covid-19.

truong-mam-non-thu-kien-nghi-thu-tuong.png
Các trường mầm non gửi thư kiến nghị lên Thủ tướng.

Đến nay, khi hầu hết dịch vụ được hoạt động trở lại thì các trường học vẫn chưa xác định được đến khi nào mới mở cửa.

Trong năm 2020, các cơ sở mầm non tư thục ở TPHCM phải đóng cửa 3,5 tháng. Riêng năm nay các trường đóng cửa hơn 5 tháng liên tục kể từ hôm 10/5. Hàng trăm cơ sở mầm non đã phải giải thể và hàng nghìn giáo viên mất việc.

Với áp lực từ tiền thuê mặt bằng và hỗ trợ giáo viên, nhân viên, nếu tình hình ngưng hoạt động tiếp tục kéo dài thì sẽ có nhiều hơn cơ sở giáo dục mầm non tư thục buộc phải đóng cửa.

Trước tình hình đó, các cơ sở mầm non đã cùng làm đơn kiến nghị trực tuyến gửi Thủ tướng với 250 chữ ký của các giáo viên, chủ trường mầm non.

Trong thư kiến nghị, các trường mầm non đề xuất chính sách hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong ngành giáo dục mầm non tư thục gồm một số điểm như:

Tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục mầm non tư thục đáp ứng đủ Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch trong trường học của Sở GD&ĐT TPHCM được sớm hoạt động trở lại.

Tổ chức đối thoại giữa đại diện các cơ sở giáo dục mầm non tư thục và đại diện Sở GD&ĐT TPHCM, Sở Y tế, UBND TPHCM để thảo luận các phương án nhằm tháo gỡ khó khăn, đóng góp ý kiến đảm bảo môi trường lớp học an toàn trong mùa dịch và bảo vệ sức khỏe của học sinh, ví dụ tổ chức xét nghiệm định kỳ…

Hỗ trợ các gói vay tín dụng để doanh nghiệp trang trải các chi phí cơ bản như tiền thuê nhà, tiền lương các bộ phận túc trực tại khuôn viên trường, chi phí sửa chữa cơ sở vật chất sau thời gian dài không sử dụng; hỗ trợ giãn nợ, khoanh nợ đối với các khoản vay tín dụng cho doanh nghiệp hoặc cho các chủ nhà thế chấp tài sản cho ngân hàng là địa điểm trường học...

Miễn giảm chi phí điện, nước, Internet phát sinh trong thời gian ngưng hoạt động; miễn giảm phí BHXH, y tế; miễn giảm các loại thuế phải đóng như thuế thu nhập cá nhân của người lao động, thuế thu nhập doanh nghiệp...

Các trường cũng kiến nghị cơ quan chức năng hỗ trợ ưu tiên chích văcxin cho giáo viên, cán bộ và nhân viên từ địa phương khác quay trở lại TPHCM làm việc.

Đề xuất Chính phủ có gói hỗ trợ riêng dành cho giáo viên và công nhân viên làm việc trong ngành giáo dục.

Các trường cho rằng, việc chăm lo được đời sống giáo viên nhân viên sẽ đảm bảo lực lượng lao động trong lĩnh vực này để các phụ huynh yên tâm tham gia vào lao động sản xuất, góp phần vào quá trình bình thường mới theo mục tiêu của Chính phủ.

Trong thời gian chờ được trường học mở cửa trở lại, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho các nhân viên giáo viên.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top