Trường mầm non đón trẻ trở lại sau kỳ nghỉ Tết “thế kỷ”

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18/5, các trường mầm non trên địa bàn TPHCM bắt đầu đón trẻ đi học trở lại. Theo kế hoạch của UBND TPHCM, học sinh khối lá (5 tuổi) bắt đầu đi học lại từ 18/5, 2 khối mầm và chồi sẽ đi học từ đầu tuần sau (25/5); Các lớp nhà trẻ đón học sinh học trở lại vào ngày 1/6. 

Hạnh phúc khi được gặp lại các con ở trường

Học sinh lớp lá trường 19/5, quận 7, TPHCM đi học trở lại sau đợt nghỉ tết "Thế kỷ".

Học sinh lớp lá trường 19/5, quận 7, TPHCM đi học trở lại sau đợt nghỉ tết "Thế kỷ".

Cô Đặng Thị Xuân Thẳm, giáo viên lớp lá 2 Trường mầm non 19/5 quận 7 cho biết: Các cô rất vui mừng đón các cháu quay trở lại trường học sau đợt nghỉ Tết “thế kỷ". 

Các cháu sẽ được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào lớp học.

Các cháu sẽ được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào lớp học.

Thầy Ngô Xuân Đông, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 7, TPHCM cho biết: Trong ngày 18/5 chỉ có học sinh khối lá đi học trở lại, số lượng học sinh chưa nhiều, nhưng cán bộ nhân viên, giáo viên toàn trường đều được huy động để thực hiện công tác chuẩn bị, hỗ trợ việc đón nhận và nhắc nhở phụ huynh đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt phụ huynh và các cháu, kiểm tra sức khỏe cho học sinh và nhận các cháu vào lớp.

Giờ học "giãn cách" đầu tiên của các cháu tại trường Mầm non Tân Quy, quận 7.

Giờ học "giãn cách" đầu tiên của các cháu tại trường Mầm non Tân Quy, quận 7.

Tại Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Phú Thuận, quận 7), cô Nguyễn Thị Thu Hương, giáo viên phụ trách lớp 5 tuổi cho biết: “Trong thời gian dài nghỉ ở nhà, rất nhớ các con. Trước đây, hằng ngày được gần gũi, tiếp xúc với các con nên thành thói quen, thành tình cảm gắn bó.

Nhiều cô giáo cũng chia sẻ, tuy cô trò không được trực tiếp gặp nhau nhưng các cô vẫn gọi điện hỏi thăm tình hình của trẻ, cho trẻ được nhìn thấy cô, nghe giọng cô nói qua các ứng dụng trên điện thoại để khi trở lại trường học, học sinh sẽ không thấy bỡ ngỡ và xa lạ với cô giáo. Tuy nhiên, sau 3 tháng nghỉ ở nhà, thời gian biểu sinh hoạt bị đảo lộn nên khi trở lại trường, một số trẻ sẽ quấy khóc. Với những học sinh đó, các cô sẽ phải quan tâm nhiều hơn, đồng thời tổ chức thêm nhiều trò chơi, múa hát trong lớp để các con nhanh chóng hòa nhập lại môi trường lớp học.

Phụ huynh và học sinh đều phải thực hiện theo quy định sát khuẩn, đeo khẩu trang, do nhiệt độ tại trường Mầm non Hoa Hồng.

Phụ huynh và học sinh đều phải thực hiện theo quy định sát khuẩn, đeo khẩu trang, do nhiệt độ tại trường Mầm non Hoa Hồng.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, trường mầm non 19/5 tổ chức họi hoạt động đều hướng về phía trước.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, trường mầm non 19/5 tổ chức họi hoạt động đều hướng về phía trước.

Bảo đảm an toàn cho học sinh

Hiệu trưởng Trường Mầm non 19/5 quận 7, cô Phan Thị Hạnh cho biết: Do thực hiện quy định không tập trung đông học sinh ở sân trường nên mỗi lớp sẽ tự tổ chức các hoạt động chào đón như múa hát văn nghệ, biểu diễn kịch rối, kể chuyện… nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh trong ngày đầu trở lại trường.

Ngoài kiểm tra đo nhiệt độ, cổng trường còn dán thông báo, phát loa tuyên truyền.

Ngoài kiểm tra đo nhiệt độ, cổng trường còn dán thông báo, phát loa tuyên truyền.

Ngay trong ngày đầu tiên đi học trở lại, nhà trường đã bố trí tất cả giáo viên tại cổng trường, sân trường để hướng dẫn phụ huynh, học sinh đeo khẩu trang, sát khuẩn, đứng vào trí các ký hiệu đã được đánh dấu trên sân trường nhằm đảm giãn cách. Trường sẽ bố trí lệch giờ vào học và ra về theo từng khối lớp. Cụ thể, các lớp mẫu giáo vào học sớm nhất (7 giờ - 7 giờ 30) và ra về trễ nhất (16 giờ -16 giờ 30), khối nhà trẻ vào học muộn hơn 30 phút và ra về sớm từ 15 giờ 30. Ngoài ra, khu vực đón trả trẻ đã được phân chia thành nhiều làn nhỏ, học sinh sẽ được hướng dẫn di chuyển theo làn riêng của từng lớp nhằm đảm bảo an toàn.  

"Hằng ngày được gần các con, tiếp xúc với các con nên thành thói quen, tình cảm với các con, nên thời gian vừa rồi nghỉ ở nhà rất nhớ các bạn".

"Hằng ngày được gần các con, tiếp xúc với các con nên thành thói quen, tình cảm với các con, nên thời gian vừa rồi nghỉ ở nhà rất nhớ các bạn".

Trên sân trường được đánh dấu vị trí giãn cách để phòng dịch Covid-19 khi đưa đón trẻ.

Trên sân trường được đánh dấu vị trí giãn cách để phòng dịch Covid-19 khi đưa đón trẻ.

Bên cạnh đó, về công tác bán trú, nhà trường cũng đã tổ thực đơn để đảm bảo chất dinh dưỡng cho các bé, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cao nhất. Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, cũng đã tăng cường sử dụng nước mát,  nước trái cây nhằm gia tăng sức đề kháng cho học sinh.

Lớp học giãn cách trong tình hình mới tại trường mầm non Tân Quy.

Lớp học giãn cách trong tình hình mới tại trường mầm non Tân Quy.

Trong ngày đầu tiên đi học trở lại, thực hiện giãn cách giữa lớp này với lớp kia, giáo viên và học trò đều ngồi hướng về một phía; giờ ăn, giờ chơi, giờ học cũng tổ chức hướng về một phía, ngoài ra trong giờ ngủ giáo viên sẽ tổ chức giãn cách không đâu mặt vào nhau.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top