Trưởng khoa ĐH Luật bị tố cưỡng dâm: Bộ Nội vụ nói gì?

Đại diện Bộ Nội vụ cho hay, theo thông tin mới nhất mà Bộ có được, hiện vị Trưởng khoa ĐH Luật Hà Nội đã có đơn xin thôi việc.

Ngày 30/3, tại cuộc họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Nguyễn Tuấn Ninh, Vụ trưởng Vụ Công chức, Viên chức (Bộ Nội vụ), cho biết, Bộ Nội vụ đã nắm được thông tin vụ việc trưởng khoa ĐH Luật Hà Nội bị tố cáo cưỡng bức một cô gái. Theo thông tin mới nhất, vị Trưởng khoa này đã có đơn xin thôi việc.

truong-khoa-dh-luat.jpeg
Ông Nguyễn Tuấn Ninh, Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức, Bộ Nội vụ.

Về vấn đề đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, ông Ninh cho hay đã được thực hiện theo Nghị định 90 của Chính phủ, có 5 tiêu chí, trong đó,  tiêu chí thứ 2 là đánh giá về đạo đức, lối sống.

Nghị định quy định rõ về phân cấp, trong đó, người đứng đầu cơ quan quản lý, cán bộ công chức, viên chức xây dựng quy chế, hoặc phân cấp cho người đứng đầu đơn vị trực tiếp ban hành quy chế, đánh giá, xếp loại cán bộ, viên chức, công chức, phù hợp với đặc điểm tình hình từng cơ quan đơn vị.

Trách nhiệm của Bộ Nội vụ là kiểm tra, tổng hợp báo cáo Thủ tướng hằng năm về kết quả đánh giá cán bộ các bộ, ngành.

Theo ông Ninh, trong thời gian qua, công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, có sự thống nhất đồng bộ giữa quy định của Đảng với pháp luật Nhà nước, đặc biệt là đánh giá tiêu chí về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống.

Bộ giao Vụ Công chức, viên chức tiếp tục nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện thể chế đặc biệt là đổi mới quản lý cán bộ công chức, viên chức, trong đó có nội dung về đánh giá, xếp loại với cán bộ, công chức, viên chức.

Theo lộ trình năm 2023, Vụ sẽ nghiên cứu, tổng hợp, rà soát quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tình hình thực tiễn để tham mưu cho Bộ sửa đổi, bổ sung Luật Cán bộ công chức, viên chức. Làm sao để công tác đánh giá, xếp loại với cán bộ, công chức, viên chức thực chất, sát thực tiễn hơn để tránh xảy ra trường hợp vi phạm pháp luật, đặc biệt về đạo đức lối sống.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top