Trường hợp nào phải làm đăng ký xe tạm thời?

Trong nhiều trường hợp, các phương tiện được/phải tiến hành đăng ký tạm thời để được lưu thông trên đường. Vậy khi nào phải đăng ký xe tạm thời?

Khi nào phải đăng ký xe tạm thời?

Theo quy định tại Điều 12 Thông tư 58, các trường hợp sau đây phải đăng ký xe tạm thời:

- Xe chưa được đăng ký, cấp biển số chính thức có nhu cầu tham gia giao thông;

- Xe đăng ký ở nước ngoài được cơ quan thẩm quyền cho phép vào Việt Nam du lịch, phục vụ hội nghị, hội chợ, triển lãm, thể dục, thể thao;

- Xe phục vụ hội nghị do Đảng, Nhà nước, Chính phủ tổ chức;

- Xe ô tô làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe để tái xuất về nước hoặc chuyển nhượng tại Việt Nam và xe có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng.

đăng ký xe tạm thời

Giấy đăng ký xe ô tô tạm thời có giá trị tối đa đến 30 ngày.

Thủ tục đăng ký xe tạm thời

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký xe tạm thời (Điều 13 Thông tư 58)

Đối với xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam:

- Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu số 01);

- Bản sao hóa đơn bán hàng theo quy định hoặc phiếu xuất kho.

Đối với xe nhập khẩu; tạm nhập tái xuất có thời hạn, quá cảnh:

- Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu số 01);

- Bản sao Tờ khai hàng hoá xuất, nhập khẩu hoặc bản kê khai chi tiết nhập khẩu xe. Đối với xe đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu, thủ tục đăng ký, cấp biển số tạm thời giấy tờ theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư này.

đăng ký xe tạm thời

Mẫu đăng ký xe tạm thời.

Đối với xe được cơ quan có thẩm quyền cho phép vào Việt Nam để phục vụ hội nghị, hội chợ, triển lãm, thể dục, thể thao; xe nước ngoài vào du lịch tại Việt Nam và xe phục vụ hội nghị do Đảng, Nhà nước, Chính phủ tổ chức:

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc danh sách xe được cấp có thẩm quyền phê duyệt đề nghị đăng ký.

Xe ô tô của người nước ngoài, đăng ký ở nước ngoài tay lái bên phải (tay lái nghịch), tay lái bên trái tham gia giao thông theo hình thức Canavan được phép tham gia giao thông theo quy định của pháp luật:

- Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu số 01);

- Văn bản cho phép tham gia giao thông tại Việt Nam của cơ quan có thẩm quyền.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký xe nơi gần nhất

Bước 3: Chủ xe được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời và biển số xe tạm thời ngay trong ngày. Biển số xe tạm thời được in trên giấy.

Thời hạn có giá trị của giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời
Từ ngày 01/8/2020, Giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời có giá trị thời hạn sử dụng tối đa 30 ngày, thay vì 15 ngày như trước đây.

Trừ xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, các trường hợp còn lại thời hạn giá trị của Giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời được ghi theo thời hạn mà cơ quan thẩm quyền cho phép để phục vụ các hoạt động đó.

Đáng chú ý, xe đăng ký tạm thời được phép tham gia giao thông theo thời hạn, tuyến đường và phạm vi hoạt động ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Mẫu xe SUV Hyundai Tucson L 2024 đã được sửa đổi lại thiết kế mặt trước, mở ra một sự điều chỉnh tương đối rõ ràng, nhận biết so với xe đang bán trên thị trường.
back to top