Trường học trên cao tránh ô nhiễm không khí

(khoahocdoisong.vn) - Sáng kiến "The High school" - Trường học mở trên đỉnh toà nhà cao nhất Đông Nam Á để bảo vệ trẻ em khỏi ô nhiễm không khí.

Bà Ngụy Thị Khanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) cho biết, trường học trên cao chính là giải pháp để minh chứng rằng nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ, rất có thể, nơi an toàn nhất để trẻ em học tập trong tương lai là The High School, nơi cách mặt đất hàng trăm mét. Dự án này hy vọng sẽ thu hút đông đảo phụ huynh tham gia, tạo môi trường không khí trong lành cho trẻ tới trường.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, bụi mịn PM2.5 không chỉ gây hại đến phổi mà còn phá hủy tế bào não. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng học tập của trẻ. Nhìn chung, khi càng lên cao, lượng bụi mịn PM2.5 càng giảm. Đó cũng là lý do Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) hợp tác cùng Happiness Saigon thực hiện sáng kiến The High School.

The High School – một ngôi trường đặc biệt cách mặt đất 461m, nằm trên đỉnh của tòa nhà cao nhất Đông Nam Á và là tòa nhà cao thứ 15 trên thế giới - The Lanmark 81 tại TPHCM. “Ô nhiễm không khí nói chung sẽ giảm theo độ cao, tuy nhiên mức độ giảm tùy thuộc vào vị trí. Chúng tôi đang nỗ lực tạo ra một ngôi trường cao nhất để cho các bạn nhỏ có thể học tập và vui chơi một cách an toàn hơn”, bà Ngụy Thị Khanh cho hay.

Ngay bây giờ, quý phụ huynh có thể đăng ký cho con của mình tham gia The High School tại www.thehighschool.vn. Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý cam kết rằng sẽ cùng chúng tôi nỗ lực hướng tới một tương lai với không khí sạch hơn, để trẻ em được học hành an toàn hơn. Mỗi lượt lượt đăng ký sẽ được tự động gửi đến trường học hiện tại của con bạn để yêu cầu lắp đặt máy đo chất lượng không khí cho trẻ. Điều này sẽ giúp phụ huynh có thể giám sát chặt chẽ mức độ bụi mịn PM2.5 trong phạm vi khu vực nhà trường để có biện pháp bảo vệ sức khỏe cho con kịp thời.

Theo Đời sống
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top