Trường học Mỹ cấm trẻ chơi trò chơi như 'Squid Game'

Các trường học ở New York quy định học sinh không được chơi trò chơi giống các nhân vật trong "Squid Game" vì lo ngại bạo lực.

Ngày 26/10, trong các email gửi phụ huynh, hiệu trưởng các trường tiểu học Mott Road, Enders Road và Fayetteville thuộc học khu Fayetteville-Manlius (New York, Mỹ) bày tỏ sự lo ngại về việc học sinh tái hiện trò chơi trong bộ phim Squid Game vào giờ giải lao.

squid-game-(1).jpg
Trường học Mỹ cấm trẻ chơi trò chơi như 'Squid Game'

"Chúng tôi đã thấy một số học sinh mô phỏng các trò chơi trong Squid Game, bộ phim vốn chỉ dành cho khán giả trưởng thành. Do lo ngại trò chơi có thể tiềm ẩn tính bạo lực, chúng tôi cho rằng nó không phù hợp để thảo luận hay chơi ở trường học",  email viết.

Việc hóa trang thành các nhân vật trong bộ phim, diện các trang phục giống phim trong dịp lễ Halloween sắp tới cũng không được phép. Theo Giám đốc học khu Craig Tice, các bộ trang phục này có thể "tiềm ẩn thông điệp bạo lực".

Trước đó, ngày 10/10, trường Tiểu học John Bramston ở Ilford (Anh) cũng gửi thư đến các phụ huynh học sinh, bày tỏ mối lo ngại về việc trẻ xem phim Squid Game và bắt chước một số hành động bạo lực trong bộ phim này.

Còntrường Erquelinnes Bégunating Hainaut (Bỉ) cũng đưa ra cảnh báo trên Facebook sau khi giáo viên phát hiện học sinh tái hiện trò chơi "đèn xanh, đèn đỏ" trong phim.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top