Trường học lý giải việc thi thể thiếu nữ 3 tuần mới được phát hiện

Nhà trường cho biết, có nhiều lý do trong việc chậm phát hiện thi thể thiếu nữ trong phòng học tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng ở xã Ea Kuêh, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk.

Sáng 21/6, trao đổi với PV Dân trí, một lãnh đạo Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Kuêh, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ nguyên nhân thiếu nữ 17 tuổi tử vong trong phòng học của trường.

Trường học lý giải việc thi thể thiếu nữ 3 tuần mới được phát hiện - 1

Phòng học nơi phát hiện thi thể thiếu nữ (Ảnh: CTV).

Theo vị lãnh đạo, em H.N. (17 tuổi, ngụ buôn Wing, xã Ea Kuêh) bị bệnh tâm thần từ nhỏ và từng rất nhiều lần vào bên trường chơi.

Vào ngày 28/5, trường tổ chức lễ tổng kết và em H.N. có vào bên trong trường chơi rồi trốn trong một phòng học của trường. Sau đó, bảo vệ do không biết nên đã khóa cửa bên ngoài lại.

Đến ngày 19/6, khi giáo viên của trường đến dọn dẹp vệ sinh mới phát hiện thi thể của em H.N. đang trong quá trình phân hủy và trình báo đến chính quyền địa phương.

Nói về lý do chậm phát hiện vụ việc, lãnh đạo trường Tiểu học Lý Tự Trọng cho rằng, do phòng học này ở xa khu vực hành chính của trường nên ít được kiểm tra; dù nhà trường có tổ chức tập huấn hè nhưng không phát hiện.

"Nhà trường có lắp camera an ninh nên bảo vệ trường thường lui tới, chú trọng khu vực có máy móc, trang thiết bị. Các phòng học này chỉ có bàn ghế nên không kiểm tra. Bố của em H.N. cũng từng vào trường tìm nhưng cũng không lui tới các phòng học này", lãnh đạo trường cho hay.

Bên cạnh đó, lãnh đạo trường nhận định có thể do em H.N. mắc bệnh, không biết kêu cứu, do đó bảo vệ trường cũng không biết được sự việc sớm hơn.

Như Dân trí đưa tin, vào sáng 19/6, giáo viên nhà trường đi dọn vệ sinh tập thể trường lớp thì "chết đứng" khi phát hiện một thi thể nằm trong phòng học đang trong quá trình phân hủy.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định thi thể là em H.N. đã mất tích từ ngày 28/5. Phía gia đình đã làm đơn thông báo về việc N. mất tích và tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy.

Được biết, H.N. là người biểu hiện tâm lý không bình thường và từng được gia đình đưa đi điều trị ở bệnh viện tâm thần.

Theo dantri.com.vn
Mẹ bắt con gái quỳ ngay tại trường vì 7 năm HS giỏi mà giờ trường tư không nhận: Không phải con nào cũng thành nhà bác học!

Mẹ bắt con gái quỳ ngay tại trường vì 7 năm HS giỏi mà giờ trường tư không nhận: Không phải con nào cũng thành nhà bác học!

Do điểm thi vào lớp 10 của con không đủ vào trường công, trượt cả trường tư, người mẹ bắt con quỳ ngay tại trường, hét lên: '7 năm học sinh giỏi mà giờ đến trường tư cũng không thèm nhận. Tao phải đánh cho mày chết thì thôi”.
Ông Nguyễn Khắc Thắng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai thừa nhận “mắc lỗi chính tả”?

Ông Nguyễn Khắc Thắng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai thừa nhận “mắc lỗi chính tả”?

(khoahocdoisong.vn) - Ông Nguyễn Khắc Thắng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai ban hành văn bản trái luật số 58/PGDĐT-TCCB về việc phối hợp mở lớp đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục. Tuy nhiên, thay vì cầu thị, lắng nghe thì ông Thắng cho rằng chỉ là “lỗi chính tả”. Còn ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch huyện Quốc Oai lại đùn đẩy, né tránh báo chí.
back to top