Trường Everest xây dựng sai phép: Xử phạt có quá nhẹ?

Theo thanh tra xây dựng, chủ đầu tư của trường Everest xây dựng sai phép đã bị xử phạt và đang hoàn thiện các giấy tờ bổ sung.

Liên quan đến sự việc Trường Tiểu học và THCS Everest thi công xây dựng sai giấy phép – khu tòa nhà chính gồm khối hiệu bộ, khối Tiểu học và khối Trung học cơ sở chỉ được xây dựng 1 hầm + 5 tầng + 1 tum thang, nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên xây vượt quá lên một tầng, sáng ngày 4/10, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Việt Hưng – Cán bộ Thanh tra Xây dựng UBND phường Cổ Nhuế 1 (Hà Nội).

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest Hà Nội (tại khu đô thị Nghĩa Đô, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội).

Theo tài liệu mà ông Hưng cung cấp, công trình thuộc dự án: “Đầu tư xây dựng trường mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở Everest” do Công ty Cổ phần trường học Nghĩa Đô thực hiện trong 3 giai đoạn. Tuy nhiên chủ đầu tư đã vi phạm trật tự xây dựng khi xây khu nhà chính.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, UBND phường Cổ Nhuế 1 đã báo cáo lên UBND quận Bắc Từ Liêm và TP Hà Nội cùng các sở ngành liên quan, đồng thời tiến hành lập biên bản vi phạm.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/truong-everest-xay-dung-sai-giay-phep-21.jpg

Dù chỉ được cấp phép xây dựng 1 hầm + 5 tầng + 1 tum thang, nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên xây vượt quá lên một tầng (mũi tên đỏ).

Ngày 3/3/2017, UBND quận Bắc Từ Liêm đã ban hành quyết định số 1288/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính. Theo Quyết định này, thì Công ty Cổ phần trường học Nghĩa Đô có công trình vi phạm trật tự xây dựng tại lô đất TH1,TH2 – khu đô thị Nghĩa Đô: Vi phạm quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Đối với lỗi này công ty Cổ phần trường học Nghĩa Đô bị xử phạt 20 triệu đồng; Thi công xây dựng công trình sai giấy phép xây dựng được cấp đối với công trình thuộc trường hợp phải lập báo cáo kinh tế – kỹ thuật xây dựng công trình hoặc lập dự án đầu tư xây dựng công trình. Đối với hành vi này chủ đầu tư bị phạt 80 triệu đồng. Tổng mức phạt là 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Việt Hưng cho biết: “Công trình vi phạm ở khối nhà chính xây vượt quá một tầng so với giấy phép xây dựng. Hiện tại tầng xây sai vẫn để nguyên không có phòng, phía bên trên là các cột được xây lên để treo biển trường cũng giữ nguyên. Trường chưa đưa vào hoạt động, chủ đầu tư đang xin bổ sung các giấy tờ hợp pháp để điều chỉnh nhưng vẫn chưa được phê duyệt”.

Quyết định xử phạt vi phạm trật tự tại dự án trường Everest.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của PV tại công trình vi phạm, hầu hết khu tòa nhà chính của Trường Everest Hà Nội đã xây dựng gần như hoàn chỉnh. Những bức tường đã được lăn sơn mới, trang trí bên ngoài cũng rất bắt mắt. Hơn nữa tại tầng sai giấy phép xây dựng cũng được hoàn thiện không khác gì so với các tầng bên dưới.

Điều này khiến nhiều người thắc mắc: Tại sao một công trình dự án lớn rành rành như vậy mà xây gần xong các cơ quan chức năng mới phát hiện ra vi phạm? Hay là chính quyền biết nhưng cố tình để Công ty Cổ phần trường học Nghĩa Đô “thoải mái làm sai” rồi cho họ quay lại sửa lỗi?. Liệu rằng, việc chủ đầu tư bị phạt 100 triệu đồng trước mắt để được hưởng lợi ích lâu dài sau này có quá nhẹ nhàng?

Theo Kiến Thức

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top