Trường ĐH mua bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ sinh viên

(khoahocdoisong.vn) - Trường ĐH Bách khoa TPHCM đã tiến hành mua bảo hiểm tai nạn cho 20.673 sinh viên hệ chính quy của trường để bảo vệ quyền lợi của sinh viên (SV) trong quá trình học tập, nghiên cứu, thực tập ở doanh nghiệp.

Theo thông tin từ Trường ĐH Bách khoa TPHCM, trong năm học 2019 - 2020, nhà trường đã mua bảo hiểm tai nạn cho tổng cộng 20.673 SV các khoa hệ chính quy từ nguồn kinh phí của trường.

Cụ thể: Đối với SV khóa 2019 với thẻ bảo hiểm 40.000 đồng/SV, thời gian sử dụng thẻ là 15 tháng (từ 1/10/2019 - 31/12/2020); Đối  với SV khóa còn lại với thẻ bảo hiểm 30.000 đồng/SV, thời gian sử dụng thẻ là 12 tháng (từ 1/1/2020 - 31/12/2020).

Ông Phạm Huy Hoàng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bảo dưỡng Công nghiệp, Trường ĐH Bách khoa TPHCM cho biết: Mặc dù từ trước đến nay, tại trung tâm chưa từng có tai nạn xảy ra nhưng rủi ro là việc không thể tránh khỏi. Cho nên, ông nhiệt tình tán đồng với chủ trương này của nhà trường.

Bởi với đặc thù là trường kỹ thuật, SV học về kỹ thuật thường có các buổi thực hành, thí nghiệm trong xưởng, thí nghiệm trong phòng thí nghiệm. Trường ĐH Bách khoa TPHCM có cung cấp kiến thức an toàn lao động trong các môn học.

Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng có rủi ro do khách quan hay do SV xao nhãng tuân thủ quy tắc an toàn. Do đó, nếu có bảo hiểm tai nạn, SV có thể trang trải những điều trị cần thiết hay được đền bù khi sự cố không ai mong muốn xảy ra.

Một sinh viên năm cuối chia sẻ, em rất vui khi nhận được thông tin được nhà trường mua tặng bảo hiểm tai nạn, vì đây là năm cuối em phải thực tập trong các phòng thí nghiệm rất nhiều, một số tai nạn có thể xảy ra như: phỏng axit, bazơ, nổ bình khí, nổ bộ phản ứng...

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top