Trường ĐH lấy ý kiến sinh viên về việc nghỉ học thêm một tuần

(khoahocdoisong.vn) - Phương án nên cho sinh viên nghỉ thêm một tuần nữa để phòng virus corona đã được 57% cán bộ và sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội lựa chọn.

Ngày 6/2, trên trang Fanpage chính thức của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến của sinh viên về việc có nên lùi lịch học thêm một tuần để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra hay không.

Tiếp đó, Trường đã đề nghị sinh viên sử dụng email trường để lựa chọn chính thức việc giữ lịch học vào ngày 10/2 hay lùi tiếp 1 tuần và bắt đầu đi học trở lại vào ngày 17/2.

PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, việc lùi kế hoạch học tập thêm một tuần nữa chắc chắn có liên quan đến các kế hoạch chung của nhà trường, nhưng có thể điều chỉnh. Trường đã sử dụng một tuần dự trữ (tuần 44) và nếu tiếp tục nghỉ thì sẽ sử dụng thêm một tuần dự trữ nữa. Điều đó có nghĩa, năm học này sẽ phải kết thúc sau ngày 29/6.

Nhà trường muốn lấy thêm ý kiến của sinh viên trường. Qua đó, sinh viên có thể thể hiện trách nhiệm của mình và nhà trường sẵn sàng lắng nghe.

Hiện Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có khoảng hơn 30.000 sinh viên. Kết quả lấy ý kiến của cuộc thăm dò chính thức chỉ giành cho cán bộ và sinh viên nhà trường cho thấy, 57% đồng ý chọn phương án nghỉ học thêm một tuần.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top