Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dành gần 2 tỷ đồng khen thưởng, cấp học bổng cho sinh viên

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18/12, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Lễ tổng kết thi đua - khen thưởng sinh viên, khen thưởng và trao học bổng cho sinh viên và lớp sinh viên đạt thành tích trong học tập và rèn luyện năm học 2019 - 2020.

Dự buổi lễ có: TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng Thường thực nhà trường; các Phó Hiệu trưởng: GS. TS. Nguyễn Công Nghiệp, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng nhà trường; PGS. TS Hà Đức Trụ; GS. TS Đinh Văn Tiến; GS. TS Vũ Văn Hóa; PGS. TS Đỗ Minh Cương; PGS. TS Phạm Dương Châu.

TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng Thường thực nhà trường khen thưởng các sinh viên tiêu biểu

TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng Thường thực nhà trường khen thưởng các sinh viên tiêu biểu

Theo báo cáo của nhà trường, đến nay, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã hoàn thành việc đào tạo và phục vụ đào tạo cho 21.950 sinh viên các khóa 21, 22, 23, 24 trong bối cảnh phải bổ sung hình thức thi tốt nghiệp cho khóa 21, giảm thời lượng đào tạo từ 150 tín chỉ xuống 130 tín chỉ (tính từ khóa 22); chuyển quy trình đào tạo đối với hệ đại học chính quy từ niên chế sang tín chỉ (tính từ khóa 24). Trường cũng đã xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo mới theo tín chỉ, qua 3 vòng thẩm định, ngày 1/8/2019, Hiệu trưởng đã ký ban hành chương trình đào tạo của 27 ngành.

Hệ thống Cố vấn học tập cho khóa 24 cũng đã được Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường phê duyệt ngày 25/10/2019, gồm 90 cố vấn học tập và 19 lãnh đạo khoa phục trách cố vấn học tập của khóa 24.

Hàng loạt văn bản có liên quan đến công tác sinh viên đã được ban hành: Quy định về xét giảm học phí, Quy tắc ứng xử của người học tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Quy định về xét cấp "Học bổng vượt khó", Quy chế Công tác sinh viên, Quy định chức năng, nhiệm vụ của Phòng Công tác sinh viên.

Các sinh viên của các khóa 21, 22, 23, 24 hệ chính quy và đại học liên thông đã ra sức cố gắng học tập, rèn luyện và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

PGS. TS Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

PGS. TS Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng nhà trường ghi nhận: Năm học 2019 - 2020 diễn ra trong bối cảnh hoạt động đào tạo gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra, buộc nhà trường phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa và giãn cách xã hội theo quy định của Chính phủ, việc học tập của sinh viên cũng bị ảnh hưởng, nhất là trong học kỳ II. Tuy nhiên, điều đáng mừng là những ảnh hưởng đó không làm giảm chất lượng học tập và rèn luyện của các em so với yêu cầu đặt ra và so với các năm trước. Điều đó thể hiện ở phong trào và kết quả học tập, rèn luyện chung trong toàn trường và trong từng khóa, từng lớp sinh viên, trong đó nổi lên nhiều sinh viên và lớp sinh viên có thành tích cao được tuyên dương, khen thưởng.

Trong năm qua, nhà trường đã rất quan tâm động viên, khích lệ phong trào học tập và rèn luyện của sinh viên, bản thân các em cũng có ý thức phấn đấu vươn lên học tập tốt, rèn luyện tốt, tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội. Trong năm học đã có nhiều sinh viên và nhóm sinh viên tham gia các kỳ thi của thành phố, khu vực đạt nhiều giải thưởng.

Nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các sinh viên và lớp sinh viên tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng năm học 2019 - 2020, PGS. TS Nguyễn Công nghiệp khẳng định: Những thành tích các em đã đạt được rất đáng trân trọng. Với những nỗ lực của bản thân và sự động viên, chăm lo của các thầy, cô, gia đình và bạn bè, sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn giữ vững truyền thống học tốt, rèn luyện tốt, là một trong những tập thể luôn đi đầu trong phong trào học tập và rèn luyện. Phó Hiệu trưởng nhà trường mong rằng những tấm gương của các em sẽ tiếp tục lan tỏa và là nguồn cảm hứng cho các thế hệ sinh viên tiếp theo của trường; đề nghị các thầy cô giáo, lãnh đạo các khoa và các phòng, ban tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các em, để phong trào thi đua học tốt, rèn luyện tốt ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa.

Phó Hiệu trưởng, PGS. TS Hà Đức Trụ khen thưởng các sinh viên tiêu biểu

Phó Hiệu trưởng, PGS. TS Hà Đức Trụ khen thưởng các sinh viên tiêu biểu

Tại buổi lễ, có 11 tập thể lớp đạt danh hiệu tiên tiến, 22 cán bộ lớp tiêu biểu; 31 sinh viên xuất sắc, 1.471 sinh viên giỏi, 5.049 sinh viên khá được nhà trường tặng giấy khen và phần thưởng vì có thành tích học tập, rèn luyện. Tổng số tiền khen thưởng năm học 2019 - 2020 là trên 1,6 tỷ đồng.

Nhân dịp này, nhà trường cũng tặng giấy khen và học bổng do Viettel Hà Nội tài trợ cho 10 sinh viên khóa 25 có điểm thi tuyển vào trường cao nhất của 10 ngành; trao học bổng vượt khó cho 131 sinh viên của các khóa 21, 22, 23, 24, với tổng số tiền là 131 triệu đồng.

Nhà trường đã công bố giảm học phí học kỳ II năm học 2019 - 2020 cho 142 sinh viên với tổng số tiền trên 247 triệu đồng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top