Trường ĐH Bách khoa TP.HCM kết hợp phỏng vấn tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp?

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến có phương án xét tuyển riêng dành cho thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT dựa trên điểm học bạ, bài luận và phỏng vấn trực tiếp.
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2020 /// Đào Ngọc ThạchThí sinh dự thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2020 - Đào Ngọc Thạch
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2020

Đào Ngọc Thạch

Hôm nay (2.8), PGS-TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết đang xây dựng phương án xét tuyển các thí sinh đặc cách tốt nghiệp năm nay (dự kiến 5% tổng chỉ tiêu của trường).

Theo đó, ngoài xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức, trường dự kiến bổ sung phương thức xét tuyển riêng dành cho thí sinh đặc cách tốt nghiệp. Cụ thể, phương thức dự kiến này sẽ xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT, bài luận của thí sinh và kết hợp với phỏng vấn trực tiếp. Trong đó, phần phỏng vấn thí sinh về mức độ sẵn sàng cho việc học tập ở trường với các ngành học đã đăng ký.

“Đây chỉ là dự tính ban đầu, phương án chính thức nếu có sẽ được công bố theo quy định. Hiện trường đang chờ thêm hướng dẫn từ phía ĐH Quốc gia TP.HCM để có phương án chính thức”, ông Thắng thông tin thêm.

Như vậy, nếu ĐH Quốc gia TP.HCM đồng ý thì trường này có 2 cách xét tuyển thí sinh đặc cách. Phương thức kết hợp học bạ, bài luận, phỏng vấn chỉ dành riêng diện đặc cách. Phương thức năng lực đợt 2 gồm cả thí sinh đặc cách và thí sinh có thi tốt nghiệp được tham gia xét tuyển

Chia sẻ thêm về hình thức phỏng vấn, PGS-TS Bùi Hoài Thắng cho biết, trường đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức phỏng vấn thí sinh từ phương thức 6 trong đợt tuyển sinh này. Theo đề án tuyển sinh đã công bố, hình thức phỏng vấn này áp dụng cho 1 - 5% tổng chỉ tiêu của trường (tương đương 50 - 250 người).

Đây là năm đầu tiên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM sử dụng hình thức xét tuyển này trong tuyển sinh bậc ĐH, áp dụng cho tuyển sinh chương trình chất lượng cao và tiên tiến (học bằng tiếng Anh) và những thí sinh chuyển tiếp nước ngoài. Mục đích của phỏng vấn là để xác định rõ năng lực học ngành mà thí sinh dự tuyển, lộ trình và kế hoạch chuyển tiếp nước ngoài, tính chín chắn và khả năng chuyển tiếp, năng lực tài chính...

“Đến thời điểm này, thí sinh được đặc cách tốt nghiệp nếu đã trúng tuyển vào trường bằng các phương thức tuyển sinh khác (điểm thi năng lực, ưu tiên xét tuyển, xét tuyển thẳng…) có thể xác nhận nhập học theo quy định”, ông Thắng thông tin thêm.

Trước đó, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã công bố chính thức phương án xét tuyển riêng dành cho thí sinh đặc cách tốt nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, điểm xét tuyển là tổng điểm được quy đổi từ các tiêu chí khác nhau. Trong đó, tiêu chí bắt buộc là kết quả học tập từng năm lớp 10, 11 và 12. Tiêu chí ưu tiên, không bắt buộc là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; giải thưởng nhất, nhì, ba kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh, thành phố trở lên; là học sinh trường THPT chuyên hoặc năng khiếu.

Theo thanhnien.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top