Trường ĐH Bách khoa chi 20 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên mùa dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Do những ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài tác động tới người học, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã quyết định chi 20 tỷ đồng hỗ trợ giảm học phí cho sinh viên.

Theo thông tin từ Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, gói hỗ trợ 20 tỷ đồng dành cho các sinh viên có hoàn cảnh kinh tế gia đình thực sự khó khăn do ảnh hưởng của dịch.

Kinh phí này được lấy từ nguồn quỹ hỗ trợ sinh viên, tiết kiệm chi vận hành trong thời gian học trực tuyến, tiết giảm đầu tư xây dựng cơ bản và các khoản chi khác để hỗ trợ các sinh viên có bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh Covid-19, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế; sinh viên có bố hoặc mẹ hoặc người có thu nhập chính trong gia đình bị mất việc do dịch Covid-19,

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: KH&ĐS.

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: KH&ĐS.

gia đình bị giảm thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế, và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác do dịch Covid-19 gây ra.

Tùy vào mức độ ảnh hưởng, sinh viên viên sẽ nhận được các mức hỗ trợ tới 50% học phí học kỳ này.

Bên cạnh gói hỗ trợ học phí, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng kêu gọi cựu sinh viên, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức trong trường quyên góp ủng hộ, kết hợp với các doanh nghiệp để tổ chức chương trình trao tặng, bán giá ưu đãi, trả góp các loại máy tính cũng như các gói dữ liệu dung lượng cao hỗ trợ cho sinh viên học tập trực tuyến hiệu quả và có chất lượng học.

Giảm 25% phí thuê phòng cho tất cả các sinh viên ở ký túc xá trường trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn ra. Miễn phí thuê phòng đối với thời gian các sinh viên đã đăng ký phòng nhưng không ở lại ký túc xá.

Minh Trí

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top