Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên: “Tất tay” chỉ tiêu Liên thông chính quy năm 2020 cho đối tượng xét học bạ?

(khoahocdoisong.vn) - Ngay trong đợt 1 tuyển sinh liên thông chính quy năm 2020, Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên (Đại học Y – Dược Thái Nguyên) đã dùng hết chỉ tiêu liên thông được xác định theo 18/2017/QĐ-TTg. Như vậy, cơ hội học liên thông chính quy tại  Đại học Y – Dược Thái Nguyên đối với phương thức tuyển sinh khác dường như đã khép lại.

Ngày 5/8/2020, Đại học Thái Nguyên có quyết định số 1552/QĐ-ĐHTN về việc công nhận thí sinh trúng tuyển đại học liên thông hệ chính quy theo kết quả học tập THPT (Học bạ).

Theo đó, tổng số thí sinh được công nhận trúng tuyển là 196 sinh viên. Công nhận 153 thí sinh liên thông từ Trung cấp, Cao đẳng lên Đại học: Trong đó hệ Y đa khoa là 131 thí sinh điểm trúng tuyển là 21,25 điểm; Dược học là 22 thí sinh điểm trúng tuyển là 14,25 điểm.

Và, 43 thí sinh trúng tuyển đại học (thí sinh đã có bằng tốt nghiệp trình độ đại học khối ngành sức khỏe). Trong đó hệ Y đa khoa là 34 thí sinh điểm trúng tuyển là 18,9 điểm; Dược học là 1 thí sinh điểm trúng tuyển là 24,93 điểm; Răng – Hàm – Mặt 8 thí sinh điểm trúng tuyển là 19,48 điểm?

Theo Đề án tuyển sinh năm 2020 của trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên, tổng số chỉ tiêu chính quy ngành Y đa khoa là 550, Dược học là 240, Răng – Hàm – Mặt là 70.

Việc xác định chỉ tiêu liên thông từ Trung cấp, Cao đẳng lên trình độ Đại học được quy định tại Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg ngày 31/05/2017. Theo đó, tổng số chỉ tiêu liên thông chính quy là 15% trong tổng số chỉ tiêu đào tạo chính quy năm tuyển sinh. Đối chiếu với chỉ tiêu chính quy của nhà trường và danh sách trúng tuyển, dường như, trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên đã “dùng hết” chỉ tiêu liên thông thông chính quy cho đối tượng xét học bạ năm 2020?

Đáng lưu ý, trong các thông báo tuyển sinh trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên đều nêu, đây là đợt 1 tuyển sinh liên thông năm 2020. Như vậy, trong các đợt sau và phương thức tuyển sinh khác, nếu Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên tiếp tục tuyển sinh là trái với Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ.

Vậy, trường Đại học (nếu không được bổ sung)Y – Dược Thái Nguyên đã vận dụng Luật Giáo dục 2019 (có hiệu lực ngày 1/7/2020) như thế nào, để bổ sung tượng tuyển sinh liên thông là các thí sinh có bằng Đại học khác cùng chuyên ngành? Và việc xác định chỉ tiêu đào tọa liên thông của trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên năm 2020 cụ thể ra sao? Báo KH&ĐS tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top