Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) không dùng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực

(khoahocdoisong.vn) - Theo đề án tuyển sinh năm 2021 mà Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nọi) vừa công bố, năm nay, trường không dùng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để xét tuyển.

Thay vào đó, Trường Đại học Y Dược, Đaui học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sử dụng 3 phương thức xét tuyển là xét dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021; xét tuyển thẳng đối tượng theo quy định của Bộ GD&ĐT và ĐHQGHN; xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương.

Đối với xét tuyển thẳng, Trường ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Xét tuyển thẳng theo Quy định của ĐHQGHN.

Theo đó, đối với xét tuyển thẳng theo Quy định của ĐHQGHN: Trường dành 10% chỉ tiêu cho đối tượng là học sinh Trường THPT chuyên thuộc ĐHQGHN và các Trường THPT chuyên trên phạm vi toàn quốc có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt và đáp ứng một trong các tiêu chí theo thứ tự ưu tiên sau:

Là thành viên chính thức đội tuyển dự thi các cuộc thi sáng tạo, triển lãm KHKT khu vực, quốc tế. Môn thi hoặc đề tài dự thi do Hội đồng tuyển sinh của Trường xem xét, quyết định.

Đạt giải nhất, nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN hoặc cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đối với các môn Toán, Hóa, Sinh.

Đạt giải nhất, nhì trong kỳ thi Olympic Khoa học tự nhiên bậc THPT được tổ chức hàng năm.

Là học sinh chuyên Toán, Lý, Hóa, Sinh có xếp loại học lực giỏi của từng học kỳ các năm lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12; Điểm trung bình chung học tập của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong từng học kỳ của lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên;
Kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT và của ĐHQGHN đối với ngành xét tuyển.
 

Theo TT&CS
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top