Trường Đại học Sư phạm TPHCM: Từ 29 điểm trở lên mới đỗ ngành Toán, Lý, Hóa

(khoahocdoisong.vn) - Trường Đại học Sư phạm TPHCM (HCMUE) vừa công bố điểm chuẩn đối với phương án xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT. Để vào được sư phạm ngành Toán, Lý, Hóa, thí sinh phải có điểm từ 29 trở lên.

Theo công bố, nhóm ngành đào tạo giáo viên, ngành Sư phạm Hóa học có mức điểm chuẩn cao nhất là 29,75. Bên cạnh đó, 2 ngành khác có mức điểm trúng tuyển cũng trên 29,0 là Sư phạm Toán học (29,52) và Sư phạm Vật lý (29,07).

Đối với nhóm ngành khác, điểm chuẩn cao nhất thuộc về ngành Tâm lý học (28,00). Ngoài ra, mặc dù là năm đầu tiên tuyển sinh nhưng ngành Giáo dục học cũng có mức điểm trúng tuyển khá cao (24,00).

Đối với ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục thể chất, nhà trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển trong giai đoạn 2 (sau khi trường tổ chức kỳ thi năng khiếu).

Được biết, năm nay, Trường Đại học Sư phạm TPHCM có 10.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức sử dụng điểm học bạ THPT. Qua quá trình duyệt hồ sơ, có gần 8.000 nguyện vọng đủ điều kiện tham gia xét tuyển.

Đối với những thí sinh thuộc diện xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021, TS Bùi Trần Quỳnh Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TPHCM (HCMUE) cho biết: Nhà trường sẽ có phương án cụ thể để hỗ trợ những trường hợp này, trong đó định hướng đến việc sử dụng phương thức học bạ để xét tuyển đợt 2 hoặc sẽ sử dụng điểm thi đánh giá năng lực của các đại học quốc gia. Tuy nhiên, về phương án cụ thể thì trường sẽ công bố phù hợp với kế hoạch tuyển sinh điều chỉnh của Bộ GD&ĐT.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top