Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tập huấn hỗ trợ tâm lý cho người mắc Covid-19

Khóa tập huấn “Hỗ trợ tâm lý xã hội cho bệnh nhân mắc Covid-19 và gia đình” được tổ chức trên nền tảng online, với hơn 1.000 đại biểu tham gia.

Khóa tập huấn “Hỗ trợ tâm lý xã hội cho bệnh nhân mắc Covid-19 và gia đình” được tổ chức trên nền tảng online do Khoa Công tác xã hội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phối hợp cùng một số nhà khoa học của Đại học Y Harvard, Đại học John Carroll và các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần của Hoa Kỳ, Hội Y học chăm sóc giảm nhẹ Việt Nam, các nhà khoa học của Khoa Y (Trường Đại học Y Dược TPHCM) tổ chức.

GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, khóa tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và kỹ thuật sử dụng công cụ hỗ trợ tâm lý xã hội cho các lực lượng đang chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 và gia đình người bệnh.

GS.TS Nathan Gehlert, Trưởng khoa Tham vấn, Đại học John Carroll, University Heights chia sẻ: Có 3 vấn đề sức khỏe tâm thần mà đội ngũ nhân viên y tế và những người chăm sóc người bệnh Covid-19 thường phải đối mặt.

Đó là dấu hiệu của kiệt sức nghề nghiệp sau quãng thời gian triền miên làm việc dưới áp lực căng thẳng; Tình trạng suy giảm lòng trắc ẩn của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế và người chăm sóc bệnh nhân Covid-19; Hội chứng rối loạn căng thẳng hậu sang chấn (PTSD) của nhân viên y tế.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top