Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Chương trình "Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên" năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - Bên thềm năm mới, chào đón Tết Canh Tý năm 2020, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Chương trình “Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên” gói và tặng 1.000 chiếc bánh chưng cho những người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn góp phần đem lại một cái tết đầm ấm.
TS Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng Thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chia sẻ tại chương trình.

TS Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng Thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chia sẻ tại chương trình.

Chương trình thiện nguyện diễn ra vào ngày 13/01/2020 tại sảnh nhà A với không khí vô cùng háo hức, rộn ràng, nhận được rất nhiều sự quan tâm ủng hộ của các bạn sinh viên và các cán bộ giảng viên trong toàn trường. Được biết, trước đó Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên của nhà trường đã tổ chức một số buổi tập huấn gói bánh chưng cho các thành viên, nhằm giúp đỡ, hướng dẫn các bạn sinh viên tham gia trong chương trình có thể gói được những chiếc bánh vuông vắn, đạt tiêu chuẩn.

Năm nào cũng vậy, “Xuân đùm bọc - Tết yêu thương” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường là một chương trình hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", phát huy truyền thống "lá lành đùm là rách", chung tay giúp đỡ người nghèo, những bệnh nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn được đón một năm mới với nhiều niềm vui và bình an. Hơn 1.000 chiếc bánh chưng, 500kg gạo nếp, 700 suất ăn bệnh lý cho bệnh nhân nghèo cùng các phần quà khác sẽ được các sinh viên của Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên trường trao tận tay đến các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện E (Hà Nội), Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Ninh Bình, Bệnh viên Ung bướu tỉnh Nghệ An, làng trẻ em SOS Đà Nẵng, các bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hương Trà, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh và các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viên Sản nhi Đà Nẵng. Đặc biệt, trong năm nay, nhà trường còn tặng vé xe về quê ăn Tết trị giá 300.000đ cho 25 sinh viên ở vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Không khí náo nhiệt của Chương trình “Xuân đùm bọc - Tết yêu thương” do Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Không khí náo nhiệt của Chương trình “Xuân đùm bọc - Tết yêu thương” do Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Chương trình nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà hảo tâm, trong đó có Ông Nguyễn Hoàng Xuân Sơn, Giám đốc MB Bank chi nhánh Định Công cùng các cán bộ, nhân viên đã ủng hộ số tiền là 15.000.000đ và Nhãn hiệu mỹ phẩm IFRES tài trợ 10.000.000đ. Trao đổi với PV Trung tâm Truyền thông của nhà trường, Ông Sơn cho biết: Sự kiện gói 1.000 bánh chưng dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động vô cùng cao cả, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ông hy vọng, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy hoạt động đẹp đẽ, góp phần vào truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc ta. Đồng thời, Ông cũng khẳng định, MB Bank chi nhánh Định Công nói riêng và MB Bank nói chung sẽ luôn đồng hành với nhà trường trong các chương trình thiện nguyện ý nghĩa sau này.

Đại diện Khoa tiếng Anh B trao món quà trị giá 5.450.000đ ủng hộ chương trình.

Đại diện Khoa tiếng Anh B trao món quà trị giá 5.450.000đ ủng hộ chương trình.

Thay mặt Ban Giám hiệu, TS Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng Thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường cho biết: “... Đây là năm thứ sáu liên tiếp Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Chương trình “Xuân đùm bọc - Tết yêu thương”. Với quy mô lớn hơn những năm trước, chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên trong trường. Chương trình ý nghĩa này không chỉ mang giá trị nhân văn sâu sắc tới xã hội mà còn giáo dục tinh thần trách nhiệm với cộng đồng cũng như bài học về sự sẻ chia yêu thương cho các thế hệ sinh viên trong trường...”. Phó Hiệu trưởng Thường trực gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, nhà tài trợ đã luôn đồng hành với Chương trình ý nghĩa trong suốt những năm qua và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được ủng hộ trong nhiều năm tới.

Đại diện Khoa Triết học trao quà ủng hộ chương trình.

Đại diện Khoa Triết học trao quà ủng hộ chương trình.

Trong chương trình thiện nguyện này, PV Trung tâm Truyền thông cũng có đã cơ hội trò chuyện một số bạn sinh viên đến tham gia gói bánh chưng. Hoa khôi Nguyễn Cẩm Ly, cựu sinh viên của nhà trường chia sẻ: “… Dù đã ra trường nhưng em vẫn muốn tham gia, đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình trong chương trình. Lần nào tham gia chương trình em cũng cảm thấy rất vui và hào hứng. Những chiếc bánh là tấm lòng của chúng em. Cá nhân em cũng mong rằng, những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn sẽ có cái tết ấm áp hơn. Qua đây, em cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tạo điều kiện cho chúng em được tham gia chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này…”.

Chương trình “Xuân đùm bọc - Tết yêu thương” nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường

Chương trình “Xuân đùm bọc - Tết yêu thương” nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường

“Tấm bánh nghĩa tình” của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mang một thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm đùm bọc giữa con người với con người trong xã hội, chung tay góp sức mang lại những ý nghĩa, những niềm vui nhỏ nhỏ để thấy cuộc đời hạnh phúc hơn, tươi đẹp hơn.

Trên đường quay trở về Hà Nội, với mong muốn giáo dục truyền thống yêu nước cho đoàn viên thanh niên, hiểu thêm về truyền thống cách mạng của dân tộc, về sự hi sinh của thế hệ cha ông cho độc lập dân tộc, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên của nhà trường sẽ thành kính dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Ngã ba Đồng Lộc.

Theo Đời sống
Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác.
back to top