Trường Đại học Hà Nội xét tuyển thẳng học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

(khoahocdoisong.vn) - Trường ĐH Hà Nội tổ chức xét tuyển thẳng học sinh các trường THPT chuyên, học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Năm 2019, Trường ĐH Hà Nội xét hồ sơ tuyển thẳng (ngoài quy định chung của Bộ GD&ĐT) gồm các đối tượng sau:

Đối tượng 1, 2 là học sinh trường chuyên hoặc học sinh THTP có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và đáp ứng các tiêu chí: Đạt danh hiệu học sinh giỏi và có hạnh kiểm tốt 03 năm THPT; Có tổng điểm 04 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2019 đạt tối thiểu 28,0 điểm (không nhân hệ số) và không có môn thi tốt nghiệp THPT nào dưới 5,0 điểm;  Điểm trung bình chung môn ngoại ngữ từng năm THPT đạt từ 8,0 trở lên.

Đối tượng 3, 4, 5 là học sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test – Hoa Kỳ) đạt điểm từ 1100/1600 trở lên và còn thời hạn; Thí sinh có kết quả trong kỳ thi ACT (American College Testing – Hoa Kỳ) từ 24 điểm (thang điểm 36) trở lên và còn thời hạn; Thí sinh có chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Vương quốc Anh (Cambridge International Examinations A-Level, UK) sử dụng kết quả 03 môn để thay thế cho 03 môn xét tuyển của ngành học đăng ký, mức điểm mỗi môn đạt từ 60/100 điểm trở lên (tương ứng điểm C, PUMrange ≥ 60).

Theo Đời sống
“Không dám tham nhũng”

“Không dám tham nhũng”

Năm 2023, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt, đồng bộ, có bước đột phá mới, đạt nhiều kết quả toàn diện.
Có nên bỏ Quỹ Bình ổn Giá xăng dầu?

Có nên bỏ Quỹ Bình ổn Giá xăng dầu?

Tại KLTT việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về xăng dầu, TTCP chỉ ra nhiều bất cập trong quản lý, sử dụng Quỹ BOG. Dư luận đặt câu hỏi có nên tiếp tục duy trì quỹ này khi có nhiều bất ổn.
Duyên nợ với… GS.VS Trần Đại Nghĩa

Duyên nợ với… GS.VS Trần Đại Nghĩa

Nhớ về Khoa học và Đời sống, chúng ta nhắc đến các vị Chủ nhiệm của Báo - những nhà khoa học tài năng, giàu lòng yêu nước, thương nòi, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Bác Hồ vĩ đại.
70 Trần Hưng Đạo… mái nhà chung để trở về

70 Trần Hưng Đạo… mái nhà chung để trở về

Đối với những người đã và đang công tác tại Khoa học và Đời sống, 70 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là mái nhà chung để trở về trong tình đồng nghiệp mến thương cùng niềm tự hào về tờ báo có truyền thống 65 năm.
back to top