Trường đại học đào tạo chuyên gia hàng đầu về an ninh mạng

Trường Đại học Công nghệ TPHCM vừa ký kết với một công ty bảo mật lớn tại Mỹ chương trình đào tạo hàng đầu về an ninh mạng.

Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) và Fortinet, công ty bảo mật lớn thứ tư tại Mỹ vừa ký Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm cung cấp cho sinh viên ngành công nghệ của trường các khóa đào tạo đầu ngành về an ninh mạng, đồng thời cung cấp chứng chỉ đào tạo sau khi sinh viên tốt nghiệp khóa học.

an-ninh-mang.jpg
Khóa học được tiến hành theo hình thức kết hợp giữa tự học và có giảng viên hướng dẫn với nhiều bài học phong phú tại lớp.

Chương trình đào tạo được xây dựng toàn diện theo yêu cầu từ chương trình giảng dạy của Fortinet. Mục tiêu của chương trình là khi tốt nghiệp, sinh viên phải là những kỹ sư an ninh mạng có kỹ năng cao, có thể đóng góp cho mục tiêu bảo vệ an ninh số quốc gia nói chung và bảo vệ an ninh mạng nói riêng khỏi các mối đe dọa tấn công toàn cầu.

an-ninh-mang-2(1).jpg
Chương trình đào tạo được xây dựng toàn diện theo yêu cầu từ chương trình giảng dạy của Fortinet.

Những sinh viên sẽ bắt đầu chương trình ở cấp độ NSE 4 và có cơ hội khám phá các lộ trình đào tạo cao hơn khi chương trình tiếp tục được phát triển theo thời gian. Sinh viên tham gia chương trình đào tạo được cấp Phiếu thi chứng chỉ để có cơ hội nhận bằng chuyên nghiệp tiêu chuẩn quốc tế khi tốt nghiệp. 

Khóa học được tiến hành theo hình thức kết hợp giữa tự học và có giảng viên hướng dẫn với nhiều bài học phong phú tại lớp và thực hành trong phòng lab giúp sinh viên được trải nghiệm thực tế bên cạnh việc nắm bắt kiến thức cơ bản.

Ông Nguyễn Gia Đức, Giám đốc quốc gia, Fortinet Việt Nam, cho biết, đào tạo về an ninh mạng hiện đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết bởi khoảng cách về kỹ năng đang trở thành một vấn đề lớn đối với nhiều tổ chức tại Việt Nam. Với chương trình hợp tác giảng dạy này, Trường ĐH Công nghệ TPHCM sẽ đào tạo được lực lượng lao động chất lượng cao trong ngành an toàn thông tin, có được nguồn nhân lực an ninh mạng ưu tú trong nước.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TPHCM cho hay, ý nghĩa của việc trường liên kết, hợp tác với các tập đoàn, học viện công nghệ đào tạo và cung cấp chứng chỉ quốc tế còn là mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt cũng như phát triển khả năng thích ứng và hội nhập cho sinh viên của trường. Đây cũng là điều nhà trường luôn chú trọng.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top