Trường đại học cách ly sinh viên vì liên quan tới bệnh nhân 38 nhiễm Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 12/3, Trường ĐH Y dược TPHCM đã có thông báo về việc cách ly một số sinh viên và giảng viên do có 1 sinh viên thuộc diện F2, Khoa Răng - Hàm - Mặt liên quan đến bệnh nhân 38 bị nhiễm Covid-19.

Theo đó, khoa này có 1 ca thuộc diện F2 và hiện đã xét nghiệm PCR SARS CoV2 âm tính.

Để đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Trường ĐH Y dược TP.HCM chỉ đạo Khoa cho ca F2 tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Thông báo cho các ca F3 (nghi ngờ là F3 vì F2 đã âm tính) tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Trường tiến hành tiêu độc khử trùng tại khoa Răng-Hàm-Mặt và các khu điều trị được tiến hành theo quy trình đã thực hiện từ đầu đến nay, xịt tăng cường khu điều trị 1.

Cũng theo thông báo này, việc học tập của khoa Răng-Hàm-Mặt vẫn hoạt động bình thường (trừ những sinh viên và giảng viên thuộc diện F3). Tuân thủ triệt để những quy định về an toàn cho cá nhân và cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sinh viên ĐH Y dược TP.HCM trong buổi học sáng 9-3 - Ảnh: TT.

Sinh viên ĐH Y dược TP.HCM trong buổi học sáng 9-3 - Ảnh: TT.

Trước đó, trong khi rất nhiều trường ĐH trên cả nước cho sinh viên tiếp tục nghỉ học trở lại, thì ĐH Y dược TPHCM, sinh viên vẫn trở lại trường vào sáng 9/3 sau kỳ nghỉ dài phòng Covid-19.

Theo lãnh đạo nhà trường, để đảm bảo an toàn khi sinh viên đi học trở lại, tất cả phòng học, phòng thực tập, thư viện, căngtin... đều được vệ sinh khử khuẩn. Micro giảng bài được sát khuẩn kỹ. Dung dịch vệ sinh tay chứa cồn được chuẩn bị đầy đủ.

Đặc biệt, theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Khôi, Trưởng phòng đào tạo nhà trường, mỗi lớp có sơ đồ vị trí ngồi của từng sinh viên và có ghi hình trực tiếp lưu lại. Nếu có sự cố gì xảy ra nhà trường sẽ dễ dàng truy nhanh những người tiếp xúc gần. Mỗi giờ học, thay đổi giảng viên đều có người chụp ảnh vị trí ngồi của sinh viên.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top