Trường Đại học Bách khoa Hà Nội công bố đề cương ôn tập bài kiểm tra tư duy

(khoahocdoisong.vn) - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố đề cương ôn tập bài kiểm tra tư duy. Chỉ tiêu của phương thức tuyển sinh này chiếm 30 - 40% trong số 7.420 tổng chỉ tiêu toàn trường.

Bài thi kiểm tra tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội có mục tiêu đánh giá khả năng vận dụng kiến thức cơ bản và một số năng lực cần có của thí sinh để theo học thành công các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và kinh tế. 

Thí sinh sẽ làm bài trong 180 phút với 3 phần: Toán (90 phút, trắc nghiệm và tự luận), Đọc hiểu (30 phút, trắc nghiệm) và Phần tự chọn (60 phút, trắc nghiệm). Nội dung nằm trong chương trình phổ thông với yêu cầu ở các mức độ kiến thức, từ thông hiểu đến vận dụng và vận dụng sáng tạo.

Kết quả của bài thi đánh gia tư duy là căn cứ cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào tất cả ngành đào tạo đại học chính quy của Đại học Bách khoa Hà Nội và một số trường đại học khác theo các tổ hợp BK1 (xét điểm thi tư duy môn Toán - Lý - Hóa), BK2 (Toán - Hóa - Sinh), BK3 (Toán - Anh).

Ngày 20/4, hệ thống đăng ký sơ tuyển tham gia bài thi kiểm tra tư duy của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội mở vào lúc 9h. Điều kiện vượt qua vòng sơ tuyển, thí sinh cần có điểm trung bình chung 6 học kỳ của mỗi môn bậc THPT tương ứng với tổ hợp xét tuyển (BK1, BK2, BK3) đạt từ 7 trở lên.

Thời gian mở đăng ký kéo dài đến hết 16/5, dự kiến lấy 10.000 - 12.000 chỉ tiêu sơ tuyển. Thời gian thi bài đánh giá tư duy dự kiến ngày 15/7 tại ba địa điểm là Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Vinh (Nghệ An) và Đại học Hàng hải (Hải Phòng).

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top