Trường Cao đẳng Công nghệ Y Dược Việt Nam: 15 năm hình thành và phát triển

(khoahocdoisong.vn) - Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam đã tạo được nhiều thành tựu quan trọng, nhiều dấu ấn đặc sắc trong lòng nhiều thế hệ học sinh, sinh viên và phụ huynh.

Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam tiền thân là Trường Cao Đẳng Tư thục Đức Trí được thành lập theo quyết định số 962/QD/BGD&ĐT - TCCB ngày 08/3/2005 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường tọa lạc tại địa chỉ số 116 Nguyễn Huy Tưởng, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng trên diện tích 5.000m2 với 4 tòa nhà cao tầng khang trang phục vụ cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Những dấu dấn đặc sắc trong lòng nhiều thế hệ sinh viên

Qua gần 15 năm hoạt động, Trường Cao đẳng Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam từng bước trở thành một trong những cơ sở đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, có uy tín trong khu vực.

Tân sinh viên tham dự lễ dâng hương báo công nhân dịp năm học mới 2019 – 2020 tại Đền Gióng, Hà Nội.

Tân sinh viên tham dự lễ dâng hương báo công nhân dịp năm học mới 2019 – 2020 tại Đền Gióng, Hà Nội.

Với định hướng: “Vững lý thuyết, giỏi thực hành” gắn với doanh nghiệp trong suốt quá trình đào tạo và nghiên cứu cũng như nỗ lực, đóng góp bằng cả sức lực, tâm huyết của nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên trong những năm qua, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực Đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng như các lĩnh vực văn hóa xã hội.

Đã có hơn 11.000 học sinh sinh viên, hàng chục ngàn học viên các khóa đào tạo ngắn hạn tốt nghiệp ra trường. Đến nay, Nhà trường có 62 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, 200 đề tài nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên được báo cáo, nghiệm thu.

Đề tài của nhóm sinh viên ngành công nghệ môi trường đạt Giải 3 toàn quốc cuộc thi ý tưởng bảo vệ môi trường năm 2008, tổ chức các đội thi Olympic cơ học hằng năm, năm 2014 có A Siêng – sinh viên người dân tộc thiểu số đầu tiên đạt giải khuyến khích Olympic cơ học toàn quốc.

Trong những năm qua đã có 11 đoàn gồm Mỹ, Anh, Singapore, New Zealand, Thái Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quöëc), Philippines…đến tìm hiểu và hợp tác. Nhà trường cũng đã tham dự nhiều hội thảo các cơ sở giáo dục ở Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Nhà trường đã xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên với hơn 80% có trình độ thạc sĩ trở lên. Trường đã tạo điều kiện cho 05 giảng viên học tập, nghiên cứu ở nước ngoài và hơn 60 cán bộ, giảng viên học cao học, nghiên cứu sinh trong nước. Cán bộ, giảng viên còn được cử tham gia nhiều khóa học, khóa tập huấn ngắn hạn về chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp giảng dạy.

Đội ngũ cán bộ giảng viên, công nhân viên trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam.

Đội ngũ cán bộ giảng viên, công nhân viên trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam.

Cơ sở vật chất thiết bị đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác dạy, học và nghiên cứu. Nhà trường cũng đã đầu tư đầy đủ thiết bị đồ dùng dạy học, thư viện, tài liệu học tập, cơ sở thực hành, thí nghiệm… đáp ứng được nhu cầu của công tác đào tạo với quy mô trên 4.000 người học. Đặc biệt, khu ký túc xá hỗ trợ hơn 200 chỗ ở miễn phí cho tân sinh viên hàng năm.

Nhiều hoạt động ngoại khóa được triển khai để giúp sinh viên có cơ hội học tập, tiếp xúc và trải nghiệm thiết thực, phục vụ cho công việc của mình về sau. Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như tham dự lễ kỷ niệm ngày Nhà thuốc Việt Nam 27/2/2019, tham dự Hội chợ dược liệu và sản phẩm Y -  Dược cổ truyền lần thứ 1 năm 2019, chương trình ngoại khóa tân sinh viên với chủ đề "Sinh viên Y - Dược Việt Nam tự hào tiếp bước cha anh", chương trình ngoại khóa tân sinh viên dâng hương báo công nhân dịp năm học mới 2019 – 2020…

Bên cạnh những quan tâm sâu sắc đến chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, ngay từ ngày đầu thành lập, phong trào Đoàn Nhà trường phát triển rất mạnh, luôn là đơn vị dẫn đầu trong hoạt động.

Những phong trào nổi bật có thể kể đến như phong trào sinh viên tình nguyện, đồng hành cùng trẻ em khó khăn, tham gia giao lưu với sinh viên, cán bộ chiến sĩ bộ đội trên địa bàn như Vùng 3 hải quân, các đơn vị bộ đội quân khu 5, tuyên truyền chống các tệ nạn xã hội trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, Nhà trường vinh dự nhận được 5 bằng khen của Trung ương Đoàn về công tác đoàn và phong trào thanh niên, 1 huy chương vô địch giải bóng đá sinh viên toàn quốc khu vực 5, giải 3 bóng đá sinh viên toàn quốc do VTC New tổ chức, Huy chương đồng giải Ka Ta Nữ toàn quốc, Tại Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam còn đạt được 7 giải nhất, 3 giải 3 tại các cuộc thi chạy  việt giã… do Báo Đà Nẵng Tổ chức, bằng khen, giấy khen của tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng về các hoạt  động phong trào thanh niên.

Nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển bền vững

Với những thắng lợi, thành tựu đạt được trong 15 năm qua, Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam tự hào được nhiều thế hệ học sinh, sinh viên và phụ huynh yêu quý đón nhận. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển bền vững, từ đó, đáp ứng được yêu cầu chất lượng dạy và học đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường ký kết văn bản hợp tác đào tạo, tạo việc làm đầu ra cho sinh viên với Công ty TNHH GP Global Partner Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường ký kết văn bản hợp tác đào tạo, tạo việc làm đầu ra cho sinh viên với Công ty TNHH GP Global Partner Việt Nam.

Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam đã ký kết hợp tác đào tạo, tạo việc làm đầu ra với một số trường Đại học, Cao đẳng tại Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Đức như Đại học Kun San, Đại học KHKT Kiến Quốc, Cao đẳng Y Nhân Đức, Chi nhánh Công ty Cổ phần XKLĐ Thương mại và Du lịch TTLC, Cao đẳng mun Kyung, Trường Đại học Thành Đông, Công ty TNHH GP Global Partner Việt Nam…

Sau khi sinh viên hoàn thành chương trình học tại Nhà trường, các bệnh viện, phòng khám, công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực, ngành y dược sẽ tiến hành tiếp nhận sinh viên vào thực tập.

Nhà trường luôn cố gắng giới thiệu, bố trí việc làm tại Bệnh viện - Phòng khám - Nhà thuốc - Hoặc công ty và doanh nghiệp khác hoạt động trong ngành y dược với mức lương từ 5 - 20 triệu đồng/tháng.

Để nâng cao chất lượng dạy và học, Nhà trường sẽ tiến hành tối ưu hóa phương thức tổ chức đào tạo, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo, là cơ sở để phấn đấu trở thành trường cao đẳng có uy tín trong nước và trong khu vực.

Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam kiên định mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kiểm định và đánh giá chất lượng dạy và học; thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo, môi trường làm việc và học tập năng động, nghiêm túc, trong sạch, không có tiêu cực, thái độ phục vụ thân thiện.

Để làm được điều này, Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam rất cần sự cố gắng, tư duy, cống hiến, đoàn kết gắn bó của tập thể cán bộ giảng viên, nhân viên Nhà trường và sự quan tâm của các cấp, chính quyền.

Theo Đời sống
Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác.
back to top