Trước "giờ G", Toyota vẫn không cầm lòng nổi và tung hình hé lộ bán tải Tundra thế hệ mới

Dù thời điểm ra mắt chỉ còn tính bằng giờ, nhưng mẫu bán tải thế hệ mới Toyota Tundra vẫn tiếp tục được hé lộ hình ảnh với phiên bản thể thao TRD Pro.

Vào ngày 19/9/2021 theo giờ Mỹ, mẫu bán tải cỡ lớn Toyota Tundra thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt. Mặc dù chỉ cón cách thời điểm ra mắt bằng giờ, nhưng Toyota vẫn quyết định hé lộ lần cuối Tundra ở phiên bản thể thao TRD Pro, nối tiếp hàng loạt hình ảnh và thông tin khác nhau được hãng tung ra từ đầu năm tới nay. Lần này Tundra TRD Pro thế hệ mới sẽ xuất hiện trong tông màu cam rực rỡ, tạo sự tương phản với sắc xanh dương đặc trưng của đối thủ Ford F-150 Raptor.

Trước "giờ G", Toyota vẫn không cầm lòng nổi và tung hình hé lộ bán tải Tundra thế hệ mới ảnh 1

 Với thế hệ mới nhất, có thể coi Tundra là phiên bản bán tải của Land Cruiser thế hệ mới vì chiếc xe sử dụng chung nền tảng TNGA-F tương tự mẫu SUV kia. Điều đó có nghĩa là một khung gầm nhẹ hơn, cứng hơn, trọng tâm thấp hơn và trọng lượng giảm mạnh so với thế hệ hiện tại - vốn đã ra mắt từ năm 2007. Bên cạnh chassis, Land Cruiser cũng sẽ chia sẻ động cơ V6 3.5 tăng áp kép mới cho Tundra, được Toyota gọi là iForce Max trên chiếc bán tải. Nhưng hiện chưa rõ động cơ này vẫn mạnh 409 mã lực/650Nm như Land Cruiser hay có sự điều chỉnh.

Trước "giờ G", Toyota vẫn không cầm lòng nổi và tung hình hé lộ bán tải Tundra thế hệ mới ảnh 2

Động cơ này hứa hẹn cũng sẽ được đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh với 3 khoá vi sai và hộp số tự động 10 cấp. Hệ thống giữ ga tự động khi đi địa hình Crawl Control cũng đã được xác nhận trên chiếc xe. Từ những hình ảnh được Toyota hé lộ, có thể thấy Tundra cũng sở hữu những trang bị khá tương đồng với Land Cruiser thế hệ mới như hệ thống thông tin giải trí màn hình rộng kèm kết nối Apple CarPlay, bàn sạc cảm ứng, ghế có sưởi/thông gió. Ngoài ra xe còn có cửa sổ trời panorama siêu rộng.

Trước "giờ G", Toyota vẫn không cầm lòng nổi và tung hình hé lộ bán tải Tundra thế hệ mới ảnh 3

 Những thông tin chi tiết hơn về Tundra thế hệ mới sẽ sớm được Toyota công bố khi xe ra mắt chính thức.

Trước "giờ G", Toyota vẫn không cầm lòng nổi và tung hình hé lộ bán tải Tundra thế hệ mới ảnh 4
Trước "giờ G", Toyota vẫn không cầm lòng nổi và tung hình hé lộ bán tải Tundra thế hệ mới ảnh 5
Trước "giờ G", Toyota vẫn không cầm lòng nổi và tung hình hé lộ bán tải Tundra thế hệ mới ảnh 6
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top