Trung tâm cứu hộ nhiều Tê tê nhất thế giới đặt tại Ninh Bình

(khoahocdoisong.vn) - Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã ở Việt Nam (Save Vietnam’s Wildlife) cho biết, kỷ niệm 7 năm thành lập, trung tâm đã thống kê con số cá thể Tê tê được cứu hộ đến nay cho thấy đây là nơi cứu hộ nhiều Tê tê nhất thế giới.

Save Vietnam’s Wildlife trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) được thành lập từ năm 2014. Từ năm 2014 đến nay Trung tâm đã cứu hộ thành công 1.540 cá thể Tê tê, với 60% trong số đó được tái thả thành công. Với số lượng trên thì Trung tâm là nơi cứu hộ số lượng Tê tê nhiều nhất thế giới. Save Vietnam’s Wildlife hiện nay có 2 trung tâm cứu hộ phục hồi và tái thả Tê tê chuyên biệt đặt tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương (Ninh Bình) và Vườn Quốc Gia Pù Mát (Nghệ An). Trung tâm đặt tại Ninh Bình là trung tâm cứu hộ Tê tê đầu tiên của châu Á với diện tích 1.4ha. Trung tâm có 58 khu kiểm dịch phục hồi, khu phòng khám thú y, khu chăm sóc đặc biệt, khu chăm sóc dài hạn, và khu bán hoang dã rộng 1.600m2.

Bác sĩ thú y và nhân viên chăm sóc ý tế cho Tê tê.

Bác sĩ thú y và nhân viên chăm sóc ý tế cho Tê tê.

Việt Nam có 2 loài Tê tê đang sinh sống: Tê tê Java và Tê tê vàng. Tê tê là loài đặc biệt nhạy cảm, dễ bị căng thẳng và khó chăm sóc. Việc phục hồi và cứu chữa Tê tê giúp phục hồi loài Tê tê ở Việt Nam và cũng thể hiện sự cam kết, đảm bảo cho tương lại động vật hoang dã ở Việt Nam.

Theo Đời sống
back to top