Trung Quốc tìm thấy thi thể nạn nhân trong vụ máy bay rơi

Theo Tân Hoa xã, Cơ quan cứu hóa và đơn vị cứu hộ ở Quảng Tây cho biết, đã tìm thấy thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ của chiếc máy bay Boeing 737-800, trong đó có một hộp đen của chiếc máy bay khi rà soát một khu vực rộng 46.000 m2.
boeing-737-800-trung-quoc-1.jpg
Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi ở Trung Quốc

Phát biểu tại buổi họp báo tối 23/3, ông Shu Tao - Giám đốc Văn phòng An toàn hàng không thuộc Cục hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết, chiếc hộp đen được tìm thấy đã được chuyển tới Bắc Kinh để giải mã. Tuy nhiên, nếu bên trong chiếc hộp bị hư hại sẽ mất nhiều thời gian hơn. 

boeing-737-800-trung-quoc-2.jpg
Chiếc máy bay Boeing 737-800 hạ độ cao đột ngột. (Ảnh: Bloomberg)

Chiếc hộp đen được tìm thấy được cho là máy ghi âm buồng lái (CVR), không phải máy ghi âm dữ liệu chuyến bay (FDR). Chính vì vậy, việc tìm thấy được hộp đen này có thể giúp các nhà điều tra biết được nguyên nhân chiếc máy bay Boeing 737-800 đã gặp nạn như thế nào.

Ông Shu Tao cũng cho biết, hiện khoảng 330 người đã tham gia tìm kiếm và khôi phục tại địa điểm máy bay rơi. 

Ông Zheng Xi, người đứng đầu Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ tỉnh Quảng Tây cho biết, trời mưa xối xả khiến việc tìm kiểm nạn nhân trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Các nhân viên cứu hỏa phải liên tục bơm thoát nước bởi nước mưa đã lấp đầy những chỗ trũng do ảnh hưởng từ vụ va chạm.

Cho tới nay, các quan chức Trung Quốc vẫn chưa xác nhận con số thương vong. Họ cho biết vẫn chưa tìm thấy ai còn sống sót trên chiếc máy bay gặp nạn. Danh tính của 132 người trên chuyến bay (gồm 9 thành viên phi hành đoàn và 123 hành khách) vẫn chưa rõ.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không China Eastern dự kiến bay từ thành phố Côn Minh tới Quảng Châu. Tuy nhiên, vào chiều 21/3 chiếc máy bay bị rơi và bốc cháy dữ dội tại một ngôi làng miền núi ở huyện Đằng thuộc thành phố Ngô Châu, Quảng Tây.

Hãng hàng không China Eastern nói rằng, trước khi khởi hành, máy bay đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu bay. Các phi công đều có sức khỏe tốt và có chứng chỉ bay trong thời hạn hiệu lực.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, thông tin từ cuộc điều tra cho thấy thời tiết trên đường bay phù hợp cho việc bay và không có thời tiết nguy hiểm khi máy bay gặp sự cố vào ngày 21/3. Từ khi máy bay khởi hành cho tới khi đột ngột rơi, quá trình kết nối giữa máy bay và mặt đất vẫn bình thường.

Theo các quan chức Trung Quốc, các phi công trên máy bay đã không phản hồi lại những cuộc gọi liên tục từ các kiểm soát viên không lưu khi các kiểm soát viên nhận thấy máy bay giảm độ cao đột ngột.

Theo Đời sống
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top