Trung Quốc thử nghiệm bay UAV phản lực trinh sát tấn công lần đầu tiên

(khoahocdoisong.vn) - Tập đoàn Công nghiệp và Khoa học Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASIC) đã tiến hành cuộc thử nghiệm bay đầu tiên của máy bay không người lái phản lực (UAV) WJ-700.

Bức ảnh, được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc ghi lại cảnh một nhóm người tại một căn cứ không quân không xác định, mang theo biểu ngữ kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của chiếc UAV có tầm cao, thời gian dài và tốc độ lớn, dù hình ảnh về một chiếc WJ-700 trên không chưa có.

UAV phản lực WJ-700 của Trung Quốc

UAV phản lực WJ-700 của Trung Quốc

CASIC lần đầu giới thiệu UAV phản lực WJ-700 tại Airshow Trung Quốc tại Chu Hải tháng 11/2018.

Theo thống tin của CASIC tại buổi triển lãm, UAV phản lực WJ-700 có thời gian bay 20h và có hai điểm treo cứng dưới mỗi cánh. Trong triển lãm, nhà sản xuất đã giới thiệu các mô hình tên lửa chống radar CM-102, tên lửa tấn công mặt đất C701 và tên lửa chống hạm C705KD, được trang bị cho máy bay này

CASIC cho biết, UAV WJ-700 là “hệ thống UAV tích hợp trinh sát - tấn công tốc độ cao” có thể thực hiện cất cánh và hạ cánh hoàn toàn tự động. Máy bay có trọng tải cất cánh tối đa là 3.500kg (7.720lb), có thể thực hiện hàng loạt các nhiệm vụ tầm xa như tình báo, giám sát trên biển hoặc đất liền, cảnh báo sớm, chống chiến hạm, chống bức xạ, tín hiệu tình báo và gây nhiễu.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top