Trung Quốc thông báo tỉ lệ chữa khỏi virus Corona tăng mạnh

Trung Quốc công bố tỉ lệ chữa khỏi virus Corona đang tăng lên đáng kể khắp Trung Quốc, lên tới 8,2%.

Quan chức y tế Trung Quốc thông tin ngày 10.2, tỉ lệ chữa khỏi virus Corona đang tăng lên đáng kể khắp Trung Quốc, lên tới 8,2%. Đây là sự gia tăng đáng kể so với tỉ lệ chữa khỏi là 1,3% mà Trung Quốc công bố ngày 27.1.

Thông tin được quan chức thuộc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) nêu trong cuộc họp báo ngày 10.2.

Các quan chức Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) trong cuộc họp báo ngày 10.2. Ảnh: CGTN.

Các quan chức Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) trong cuộc họp báo ngày 10.2. Ảnh: CGTN.

Không những thế, tỉ lệ chữa khỏi cho bệnh nhân nhiễm virus Corona ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, tâm của dịch bệnh, đã tăng lên mức 6,1% trong ngày 10.2, tăng mạnh so với tỉ lệ 1,7% được công bố ngày 27.1.

Tại thủ phủ của Hồ Bắc - thành phố Vũ Hán, tỉ lệ chữa khỏi cũng tăng từ 2,6% lên 6,2% trong cùng giai đoạn, theo NHC.

Các số liệu này chứng minh hiệu quả điều trị virus Corona ở Trung Quốc đã cho thấy những kết quả bước đầu, CGTN dẫn lời quan chức NHC.

Trong diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông tin ngày 10.2 rằng, có 27 người nước ngoài nhiễm virus Corona tính tới sáng cùng ngày và có 2 người đã tử vong.

Một công dân Mỹ tử vong ngày 6.2 và một người Nhật Bản tử vong ngày 8.2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Cảnh Sảng nêu trong cuộc họp báo hàng ngày ở Bắc Kinh.

Ông cũng cho biết thêm, có 2 ca đã khỏi bệnh, được xuất viện.

Cập nhật về dịch virus Corona, ngày 10.2, NHC cho biết, số ca tử vong vì dịch bệnh ở Trung Quốc đã tăng lên 908 trong bối cảnh người lao động bắt đầu trở lại làm việc tại các văn phòng, doanh nghiệp khắp Trung Quốc sau khi chính phủ nới lỏng một số hạn chế với đi lại và công việc.

Khắp Trung Quốc đại lục, có 3.062 ca nhiễm mới được xác nhận tính tới ngày 9.2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tới nay là 40.171 ca.

Các trường học các tỉnh và khu vực của Trung Quốc như Quảng Đông, An Huy, Chiết Giang, Hắc Long Giang, Giang Tô, Sơn Đông, Hà Bắc, Giang Tây và Nội Mông, cũng như Thượng Hải và Trùng Khánh sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới cuối tháng 2.

Đội tiền trạm của phái đoàn các chuyên gia quốc tế do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dẫn đầu đang tới Bắc Kinh để giúp điều tra bệnh dịch.

Virus Corona hiện đã lây lan đến ít nhất 27 quốc gia và vùng lãnh thổ và lây nhiễm cho hơn 330 người, theo số liệu của Reuters dựa trên các báo cáo chính thức. Hai ca tử vong xảy ra bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Theo laodong.vn
back to top