Trung Quốc phê duyệt 2 loại thuốc điều trị Covid-19

Trung Quốc vừa phê duyệt khẩn cấp đơn đăng ký hai loại thuốc điều trị Covid-19 bằng kháng thể trung hòa, BRII-196 và BRII-198.

Theo Tân Hoa Xã, đây là liệu pháp kết hợp kháng thể trung hòa virus Covid-19 đầu tiên được phê duyệt của Trung Quốc với các quyền sở hữu trí tuệ độc lập.

covid-o-trung-quoc-ap.jpg
Trung Quốc vừa phê duyệt khẩn cấp đơn đăng ký hai loại thuốc điều trị Covid-19 bằng kháng thể trung hòa, BRII-196 và BRII-198. Ảnh minh họa AFP

Kháng thể đơn dòng là một loại protein gắn vào protein đột biến của coronavirus, làm giảm khả năng xâm nhập của virus vào các tế bào của cơ thể.

Theo Cơ quan Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia (The National Medical Products Administration - NMPA), hai loại thuốc này được sử dụng kết hợp để điều trị bệnh nhân người lớn và thanh thiếu niên có các triệu chứng nhẹ và trung bình và có các yếu tố nguy cơ tiến triển nặng.

Cụ thể, các loại thuốc được phê duyệt có điều kiện cho thanh thiếu niên từ 12 -17 tuổi có trọng lượng cơ thể nặng hơn 40 kg.

Đại học Thanh Hoa, Bệnh viện Nhân dân thứ ba của Thâm Quyến và Brii Biosciences đã cùng nhau nghiên cứu và phát triển liệu pháp hỗn hợp của các kháng thể đơn dòng BRII-196 và BRII-198, có nguồn gốc từ các kháng thể được phân lập từ những người đã khỏi bệnh Covid-19.

Theo AFP, phương pháp điều trị chuyên biệt đầu tiên của nước này đối với bệnh nhân Covid-19, qua các thử nghiệm lâm sàng, đã giúp giảm đáng kể số ca nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân có nguy cơ cao.

NMPA cho biết việc điều trị bao gồm sự kết hợp của hai loại thuốc, được sử dụng qua đường tiêm.

Động thái này diễn ra khi các cơ quan quản lý trên toàn thế giới bật đèn xanh cho các phương pháp điều trị - đặc biệt là đối với các nhóm nguy cơ cao - trong bối cảnh lo lắng về biến thể Omicron mới.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top