Trung Quốc phê chuẩn, bắt đầu sản xuất thuốc điều trị bệnh nhân Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Ban tuyên truyền thành ủy thành phố Đài Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc thông báo, ngày 15/2, loại thuốc có tên ban đầu "Favipiravir" do doanh nghiệp dược phẩm Haizhengyaoye của tỉnh này nghiên cứu chế tạo đã chính thức được Cục giám sát dược nhà nước Trung Quốc phê chuẩn cho phép đưa ra thị trường.

Theo thông cáo, đây là loại thuốc đầu tiên trên toàn Trung Quốc có "tiềm năng điều trị hiệu quả" [đối với bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra] được phê chuẩn đưa ra thị trường, và được kỳ vọng phát huy vai trò quan trọng để đẩy lùi dịch bệnh.

Bộ khoa học công nghệ Trung Quốc ngày 15/2 giới thiệu, Favipiravir là một trong ba loại dược phẩm được thử nghiệm lâm sàng để điều trị bệnh nhân nhiễm virus Covid-19. Cơ quan này chỉ ra, đánh giá sơ bộ thuốc đã cho thấy hiệu quả tương đối rõ rệt và phản ứng xấu tương đối thấp.

Ngày 16/2, Haizhengyaoye bắt đầu chính thức sản xuất loại dược phẩm đã qua phê chuẩn.

Được biết, sau khi dịch bệnh bùng phát, Cục giám sát dược phẩm tỉnh Chiết Giang đã phối hợp với Cục quản lý giám sát thị trường thành phố Đài Châu để can thiệp sớm, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển các loại thuốc có thể điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Toàn bộ quy trình đăng ký, thẩm định, phê duyệt thuốc chỉ mất 10 ngày.

Các tỉnh thành Trung Quốc tích cực khôi phục sản xuất, thúc đẩy bàn giao các hạng mục

Trong nỗ lực làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, các tỉnh thành của Trung Quốc những ngày vừa qua đã áp dụng nhiều giải pháp, khôi phục sản xuất, thúc đẩy bàn giao các hạng mục, bảo đảm cung ứng về vật tư.

Tính đến ngày 15/2, Cục dự trữ vật tư và lương thực nhà nước (Trung Quốc) thống kê đã điều động vận chuyển 6 lô hàng hóa, gồm lều, áo khoác, chăn bông, giường xếp,... tổng cộng vật tư cứu trợ từ trung ương đạt 178.500 sản phẩm. 

Malaysia tái xác nhận cụ bà từ tàu Westerdam nhiễm Covid-19; Đài Loan có ca tử vong đầu tiên - Ảnh 1.

Một cơ sở thuộc CRRC (Trung Quốc) đã khôi phục hoạt động sản xuất

Hàng hóa viện trợ được sử dụng để hỗ trợ 5 tỉnh Hồ Bắc, Chiết Giang, Hà Nam, Giang Tây, Quý Châu thực hiện tốt công tác bố trí về người, hỗ trợ nhân viên các chốt kiểm soát giao thông làm nhiệm vụ, cách ly người nghi nhiễm virus, gia tăng giường bệnh cho bệnh viện,...

Ngoài ra, các doanh nghiệp ở nhiều địa phương Trung Quốc cũng nỗ lực khôi phục sản xuất nhằm khắc phục sức ép "kép" từ dịch bệnh và các đơn hàng.

Để bảo đảm đơn hàng của nước ngoài bàn giao đúng thời hạn, các đơn vị thuộc CRRC - nhà cung cấp thiết bị vận tải đường sắt lớn nhất Trung Quốc cũng như toàn cầu - đã khởi động lại dây chuyền từ ngày 10/2, nhằm nhanh chóng điều chỉnh tiết tấu sản lượng phục vụ chuỗi cung ứng quốc tế.

Theo Tri thức trẻ
back to top