Trung Quốc nghiên cứu thử nghiệm hiệu quả của văcxin mRNA đầu tiên

Văcxin mRNA đầu tiên của Trung Quốc có tên ARCoV, do Học viện Khoa học quân y, Công ty Suzhou Abogen và Viện Công nghệ sinh học Walvax cùng phát triển.

Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 của ARCoV tại Bệnh viện Shulan ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang từ cuối tháng 10/ 2020 đến đầu tháng 12/2020 trên 120 người lớn khỏe mạnh từ 18 đến 59 tuổi.

Các đối tượng được chia thành các nhóm dùng liều văcxin khác nhau, trong khoảng từ 5 microgram (mcg) đến 25 mcg. Những đối tượng này được tiêm 2 liều văcxin cách nhau 28 ngày.

Kháng thể được xác định có trong 80% đến 95% người tiêm 2 liều, dựa theo số liều lượng văcxin tiêm vào cơ thể. 95% người tiêm 20 mcg có kháng thể và hầu hết không có tác dụng phụ.

Đánh giá chung, văcxin công nghệ mRNA hiệu quả cao hơn so với văcxin sản xuất theo công nghệ truyền thống và là một trong những loại văcxin COVID-19 được dùng nhiều nhất trên thế giới.

Hiện có 2 loại văcxin mRNA được dùng phổ biến trên toàn cầu là Pfizer và Moderna. Trung Quốc chưa phê duyệt bất kỳ loại văcxin mRNA nào.

Theo Đời sống
back to top