Trung Quốc mua gần 20 triệu USD lông gà, lông vịt của Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Tháng 1/2020, Việt Nam đã thống nhất với Trung Quốc về mẫu giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu lông vũ. Tính đến tháng 6/2021, đã có tổng cộng 20 doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Trung Quốc.

Tại Việt Nam, lông vũ khai thác từ các loại gia cầm như gà, vịt là một loại sản phẩm "đồng nát". Tuy nhiên, khi xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài, mặt hàng không mấy giá trị này lại đem về nguồn thu khổng lồ. Theo Cục Thú y, trong 6 tháng đầu năm 2021 các doanh nghiệp đã xuất khẩu khoảng 5.000 tấn lông vũ sang các nước với trị giá hơn 20 triệu USD, trong đó thị trường Trung Quốc mua nhiều nhất, với hơn 4.000 tấn. Năm 2020, 8.000/10.000 tấn lông vũ đã được doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công sang Trung Quốc. Cục Thú y thực hiện việc kiểm dịch và cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định của pháp luật Việt Nam và yêu cầu của nước nhập khẩu.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top