Trung Quốc khoe video chết ít lính và lính Ấn Độ "tháo chạy" trong xung đột biên giới

(khoahocdoisong.vn) - Truyền thông Trung Quốc công bố video hiếm về cuộc giao tranh giữa quân đội Trung Quốc và Ấn Độ tại Thung lũng sông Galvan ở Ladakh Tây Tạng tháng 6/ 2020, khiến 4 binh sĩ Trung Quốc và 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng (theo công bố của mỗi bên).

Theo thỏa thuận giảm leo thang giữa Ấn Độ và Trung Quốc, vũ khí bị cấm trong khu vực. Do đó, các bên giao chiến tay không với nhau.

Quân đội Ấn Độ cho biết, 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong cuộc giao tranh "tay không" với quân đội Trung Quốc ở khu vực tranh chấp Himalaya, đây là cũng là cuộc đánh nhau gây chết người đầu tiên giữa các cường quốc hạt nhân trong nhiều thập kỷ.

Hai bên đều đổ lỗi cho bên kia về bạo lực, kéo theo nhiều tháng căng thẳng gia tăng về các yêu sách lãnh thổ với hàng nghìn binh sĩ được triển khai tăng cường.

Cuộc xung đột được cho là dữ dội, nhưng không tiếng súng, sử dụng những chiến thuật lấn át bạo lực lẫn nhau nhằm tránh một trận chiến toàn diện trên tuyến biên giới 3.500 km (đường kiểm soát thực tế).

Cuộc xung đột diễn ra trên địa hình núi đá, dốc đứng của thung lũng Galwan có tầm quan trọng chiến lược, nằm giữa Tây Tạng của Trung Quốc và Ladakh của Ấn Độ.

Các binh sĩ hai bên đấm đá lẫn nhau, trong đó quân đội Trung Quốc được cho là đã tấn công binh sĩ Ấn Độ bằng gậy sắt và gậy đóng đinh trong cuộc chiến kéo dài hơn sáu giờ - tờ Hindustan Times đưa tin.

Trung Quốc công bố video cuộc xung đột và những quân nhân thiệt mạng

Theo TGO
back to top