Trung Quốc giới thiệu UAV tầm xa tương tự UAV Mỹ

Ngày 29/9, Trung Quốc giới thiệu máy bay không người lái (UAV) tầm xa Feihong FH-97, có nhiệm vụ và thiết kế rất giống với UAV Kratos XQ-58A Valkyrie do Mỹ sản xuất.

Ý tưởng về UAV tầm xa được giới thiệu bên lề Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế Trung Quốc, đang được tổ chức tại Sân bay Jinwan ở Chu Hải, Quảng Đông.

Wu Wei, đại diện dòng sản phẩm Feihong của Tập đoàn Khoa học Vũ trụ Trung Quốc (CASTC) cho biết, UAV chiến đấu mới có thể mang theo nhiều loại vũ khí khác nhau. UAV cũng có khả năng tác chiến điện tử và hiệp đồng tác chiến bầy đàn.

Một trong những vũ khí chiến đấu mà FH-97 có thể mang theo là loại bom có điều khiển nhỏ FH-901, cũng có khả năng phóng hàng loạt theo bầy.

UAV tầm xa Feihong FH-97

CASTC không tiết lộ những thông số kỹ thuật của UAV FH-97, đồng thời cũng không xác nhận, UAV có được lên kế hoạch xuất khẩu hay không.

FH-97 của Trung Quốc cũng sẽ có các nhiệm vụ tương tự như UAV XQ-58 Mỹ. Đây là loại UAV thực hiện chuyến bay đầu tiên ngày 5/3/ 2019, được thiết kế để hoạt động như một "người bay trung thành" được điều khiển bởi máy bay, phương tiện mang, có thể hoàn thành các nhiệm vụ như trinh sát hoặc nghi binh lôi kéo hỏa lực của đối phương nếu bị tấn công.

UAV thử nghiệm Mỹ có tầm bay 3.941 km, tốc độ tối đa Mach 0,85, được thiết kế để mang bom có điều khiển và các UAV nhỏ.

Nhiều cường quốc quân sự đang chạy đua phát triển các UAV kiểu "người bay trung thành". Năm 2020, Nga cũng công bố một phiên bản UAV mang tên Grom, có cấu hình thiết kế và nhiệm vụ tương tự như XQ-58 và FH-97.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top