Trung Quốc giới thiệu Súng cối tự hành bánh hơi 120 mm mới

Công nghiệp quốc phòng Trung Quốc vừa giới thiệu mẫu xe tự hành bánh lốp 120mm mới. Video cho thấy các tính năng của vũ khí, được lắp đặt trên khung gầm của xe bánh hơi bọc thép 3 x 3 Dongfeng Mengshi CSK131.

Cối được lắp đặt trên thùng xe mở, nạp đạn tự động hóa, kíp pháo thủ chỉ có hai người.

Trong cuộc thử nghiệm tại thao trường, súng cối thực hiện phát bắn với độ chính xác cao. Đánh trúng mục tiêu mô phỏng "nhóm bộ binh". Súng cối sử dụng đạn có điều khiển, có thể là dẫn đường bằng chùm tia laser bán chủ động, đạn sử dụng hệ thống khí động học tiên tiến điều chỉnh quỹ đạo.

Theo truyền thông Trung Quốc, các nhà thiết kế và kỹ sư đã phát triển dự án súng cối này thành một nguyên mẫu hoàn chỉnh, có khả năng tác chiến và đáp ứng yêu cầu sản xuất hàng loạt trong vòng 3 năm.

Trung Quốc giới thiệu mẫu xe tự hành bánh lốp 120mm mới, được lắp đặt trên khung gầm xe bánh hơi bọc thép 3 x 3 Dongfeng Mengshi CSK13.

Theo dự kiến, hệ thống sản phẩm này sẽ chủ yếu dành cho xuất khẩu. Đặc biệt đối với những quốc gia đã mua xe thiết giáp hạng nhẹ Dongfeng Mengshi CSK131 trước đây. Trung Quốc cũng có thể cung cấp gói nâng cấp các xe bọc thép này thành xe Súng cối tự hành 120 mm.

Một số lượng nhất định các vũ khí này sẽ được biên chế cho Binh đoàn Nhảy dù thuộc Lực lượng Không quân của Quân đội Trung Quốc hoặc các đơn vị lực lượng vũ trang khác như bộ đội biên phòng, phòng thủ bờ biển và hải đảo.

Lực lượng Lính dù PLA được trang bị nhiều loại xe thiết giáp hạng nhẹ khác nhau cũng như các phương tiện hỏa lực đi cùng. Tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế AIRSHOW CHINA 2018, Trung Quốc đã giới thiệu một phương tiện hỏa lực (ACS), có cấu trúc thiết kế tương tự như Súng cối tự hành 2S9 "Nona-S của Nga.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top