Trung Quốc giới thiệu hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng xuất khẩu dành cho chiến hạm

Trung Quốc đã công bố hệ thống phóng thẳng đứng đa năng đầu tiên, lắp đặt trên các chiến hạm khác nhau, được sản xuất phục vụ xuất khẩu tại Airshow China 2021.

Đánh giá nhu cầu và cấu trúc các loại chiến hạm khác nhau, Trung Quốc phát triển hệ thống VLS đa năng, có thể điều chỉnh để phóng các loại tên lửa hải quân.

Một đặc điểm là các ô phóng của VLS có thể lắp đặt đến 4, thay vì chỉ một 1 lửa. Đây là một trong những đặc điểm kỹ chiến thuật quan trọng nhất của loại hệ thống phóng thẳng đứng dành cho xuất khẩu này.

Hệ thống phóng thẳng đứng đa năng HT-1E có thể lắp đặt cho tất cả các loại chiến hạm nổi và tàu lưỡng dụng. Là hệ thống đầu tiên  được Trung Quốc cấp phép xuất khẩu - Tổng công ty Công nghiệp và Khoa học Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASIC) cho biết.

Hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng HT-1E VLS

CASIC cho biết, không giống như những hệ thống phóng thẳng đứng chuyên dùng cho những loại tên lửa cụ thể, phức tạp và chiếm nhiều không gian trên tàu, HT-1E thuộc loại giá phóng thẳng đứng đa dụng, cho phép mang theo một số lượng lớn hơn các loại tên lửa có nhiệm vụ khác nhau.

HT-1E tăng cường đáng kể năng lực tác chiến đa nhiệm của chiến hạm và tàu lưỡng dụng trong thực hiện các nhiệm vụ tấn công và phòng thủ đa hướng, không gian chiến trường lớn và nhiều loại mục tiêu trên không và trên biển.

Theo giới thiệu tính năng kỹ chiến thuật tại phòng triển lãm CASIC ở Triển lãm hàng không Chu Hải, Quảng Đông. Tổ hợp giá phóng HT-1E được trang bị các tên lửa như tên lửa hành trình siêu thanh tầm xa CM-103, tên lửa phòng không tầm xa HHQ-9E, tên lửa tấn công đa nhiệm cận âm CM-802B, và tên lửa phòng không FM-3000N.

Các tên lửa lớn như CM-103 và HHQ-9E được lắp 1 tên lửa cho một ô phóng thẳng đứng, 4 tên lửa nhỏ như tên lửa phòng không tầm gần FM-3000N được lắp trong cùng 1 ô phóng, cho phép trắc thủ có thể phóng liên tiếp 4 đạn cùng lúc hoặc từng quả đạn riêng biệt.

CASIC nhấn mạnh, HT-1E tương thích với cả tên lửa phóng lạnh và phóng nóng.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top