Trung Quốc giới thiệu chiến hạm phòng không trang bị 32 ống phóng tên lửa

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25.11.2019, khu trục hạm Thẩm Quyến đã hoàn thành đợt nâng cấp lớn, được trang bị hệ thống phóng tên lửa phòng không thẳng đứng, để trở thành khu trục hạm phòng không mạnh của Hải quân Trung Quốc

Weihutang, chuyên mục về các vấn đề quân sự của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết: Khu trục hạm Thẩm Quyến Type 051B là tàu chiến có khả năng chiến đấu rất mạnh sau khi được hiện đại hóa.

Khu trục hạm Thâm Quyến hiện được trang bị hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng, gồm 4 dãy với 8 ống phóng, mang theo 32 tên lửa không đối đất, có khả năng tiêu diệt mọi loại máy bay và tên lửa hành trình của đối phương - Tong Zhenrong, Phó Thuyền trưởng Khu trục hạm Thẩm Quyến phát biểu như vậy với CCTV ngày 24.11.2019.

Khu trục hạm Thẩm Quyến được biên chế vào Hải quân Trung Quốc năm 1998, với sứ mệnh kỳ hạm trong hạm đội Nam Hải. Trang China Youth Daily cho biết, tàu khu trục này đã tham gia nhiều hoạt động ngoại giao quân sự, và thăm nhiều quốc gia, thực hiện nhiệm vụ chống cướp biến trên vịnh Aiden. Chiến hạm này được hiện đại hóa từ năm 2017, trở thành khu trục hạm phòng không - tên lửa dẫn đường, có khả năng chỉ huy một cụm binh lực hải quân tấn công.

Theo chuyên mục Weihutang, Khu trục hạm Thâm Quyến có thể thực hiện sứ mệnh này do được trang bị Hệ thống dữ liệu chiến đấu, bao gồm Hệ thống xử lý thông tin ZKJ-6, hệ thông liên kết dữ liệu HN-900 (tương đương với Link 11 A / B của NATO và tiếp tục được nâng cấp), ngoài ra còn được trang bị hệ thống truyền thông vệ tinh SNTI-240 SATCOM, radar tìm kiếm, sục sao và phát hiện mục tiêu trên không 3-D Sea Eagle.

Khu trục hạm Thâm Quyến Type -051B. Video MILITARY NEWS UPDATE

Theo TGO
back to top