Trung Quốc đề phòng lây lan COVID-19 giữa các vận động viên Olympic và gần 22 triệu cư dân Bắc Kinh

Để phòng lây lan COVID-19 giữa các vận động viên Olympic và gần 22 triệu cư dân Bắc Kinh, Trung Quốc đã xây dựng một khu vực riêng không tiếp xúc với bên ngoài, có robot phục vụ bữa ăn.

Trong vòng 2 tháng, hàng chục ngàn vận động viên và nhân viên hỗ trợ sẽ tham gia Thế vận hội Olympic và Paralympic tại Trung Quốc.

Họ sẽ di chuyển trong hệ thống "khép kín" giữa các điểm thi đấu, khách sạn và thậm chí cả quán bar. Các phương tiện phục vụ Thế vận hội sẽ đi theo làn đường riêng. Các vận động viên và nhà báo sẽ tiếp xúc với khoảng 19.000 tình nguyện viên người Trung Quốc. Nhiều người trong số đó sẽ ở trong khu vực riêng biệt hơn 3 tháng.

Theo Hãng tin Bloomberg, người ở trong khu vực này phải xét nghiệm COVID-19 hằng ngày, phải tuân thủ các quy định như đeo khẩu trang N95 và giãn cách.

Một trong những câu hỏi lớn nhất là liệu vận động viên nước ngoài tại Trung Quốc có bị ảnh hưởng bởi các quy định riêng về Internet hay không, vì nước này chặn một số trang quốc tế lớn như Instagram, Google hay Twitter.

Về điểm này, người ở trong khu vực riêng được truy cập Internet mở khi kết nối với WiFi bằng thông tin đăng nhập cá nhân.

Úc, Bỉ, Canada, Hà Lan và Mỹ là một vài trong số các nước đã khuyến cáo các vận động viên không kết nối mạng WiFi và sử dụng điện thoại giá rẻ, trả trước (burner phone) nếu có thể.

Ủy ban tổ chức Olympic Bắc Kinh bác bỏ lời khuyên nói trên, cho rằng những lo ngại như vậy là "vô căn cứ".

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top