Trứng ngỗng hấp cách thủy giúp hạ huyết áp

Huyết áp cao là một bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao thứ hai trong các loại bệnh. Khi huyết áp cao sẽ gây biến chứng rất nhanh và đột ngột. Ngoài uống thuốc đều đặn, sử dụng một số món ăn như trứng ngỗng hấp cách thủy có thể hạ huyết áp.

•  Ăn trứng ngỗng, con có thông minh?

Trứng ngỗng hấp ngon, bổ dưỡng.

*Nước ép rau cần: Rau cần tươi 300g rửa sạch, trần qua nước sôi, lấy rau cần ra thái nhỏ vắt lấy nước. Mỗi lần uống một chén nước vắt này, ngày uống 2 chén chia 2 lần kiên trì uống dài ngày, huyết áp sẽ ổn định và không bị cao đột ngột nữa.

* Trứng ngỗng hấp cách thủy:

Trứng ngỗng rửa sạch để ráo nước hoặc lau khô. Lấy tăm nhọn chọc một lỗ ở đầu quả trứng sau đó cho 7 hạt tiêu vào quả trứng dùng giấy dán lỗ đó cho trứng không chảy ra, cho vào hấp cách thủy. Mỗi ngày ăn 1 quả trong 7 ngày liên tục huyết áp được kiểm soát ở mức bình thường. Ngoài ra trứng ngỗng còn đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, hoạt động dẻo dai.

*Tỏi ngâm giấm: Tỏi ngâm giấm đã lâu. Mỗi sáng ngủ dậy ăn 2 nhánh tỏi ngâm giấm, sau đó uống một chén nhỏ nước giấm đã ngâm kỹ. Cần uống liên tục trong 10 ngày kết quả rất rõ ràng, không còn hiện tượng tăng huyết áp nữa. Nhưng thường xuyên vẫn phải theo dõi huyết áp, đo huyết áp hàng ngày.

*Lạc nhân ngâm giấm:

Dùng lạc nhân vẫn để cả vỏ ngâm vào trong giấm (số lượng tùy theo). Sau đó đổ giấm ngập lạc, bịt kín lọ không để gió vào. Sau đó một tuần ăn được. Ăn mỗi tối 5 hạt, ăn liên tục trong hai tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Huyết áp ổn định, mắt hết hoa, tai hết ù, da dẻ hồng hào, ăn ngủ được tốt.

Trong các phương pháp hạ huyết áp thì các món ưn trên là các món ăn đơn giản nhất, ít tốn kém, không mất nhiều thời gian, dễ ăn lại tốt cho huyết áp. Đặc biệt là không có tác dụng phụ, không gây nghiện.

Để phòng tránh bệnh cao huyết áp cần áp dụng những chế độ sau: Tinh thần vô tư thoải mái, tránh lo âu, sầu não. Ăn nhiều rau, hoa quả và các sản phẩm từ sữa. Không uống rượu bia; Tập luyện đều đặn hàng ngày.

BS Kim Lan

(Nguyên cán bộ Bệnh viện Châm cứu Trung ương)

Theo Đời sống
back to top