Trứng đà điểu có giúp trẻ lên cân?

(khoahocdoisong.vn) - Trứng đà điểu rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khó kiếm hơn trứng gà. Vậy giá trị dinh dưỡng của chúng có khác nhau?

Hỏi: Con tôi đi khám bác sĩ nói còi xương. Cháu rất lười ăn. Tôi nghe mọi người mách bổ sung trứng đà điểu có thể giúp trẻ lên cân. Xin hỏi, trứng đà điểu với trứng gà có giá trị dinh dưỡng khác nhau không?Cách dùng như thế nào?

Trần Thị Dung (Phú Thọ)

Lương y Nguyễn Minh, Trung tâm y tế Việt Nga: Theo phân tích khoa học, lượng protein và mỡ trong trứng đà điểu tương đương với trứng gà; vitamin E và axit pantothenic, sắt và canxi, phốt pho, vitamin A và axit folic, magne cao hơn trứng gà; hàm lượng cholesterol thấp, thích hợp với người bệnh tim mạch, huyết áp...

Theo kinh nghiệm dân gian, trứng đà điểu gần giống trứng gà, trứng vịt, có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ tỳ vị dưỡng khí huyết, lợi thai, ích ngũ tạng... dùng thích hợp chữa trị trẻ em còi xương chậm lớn, phụ nữ có thai chậm phát triển, huyết hư mắt yếu, tóc bạc sớm và các chứng liên quan đến khí huyết hư.

Trẻ em còi, người lớn khó lên cân dùng món ăn bài thuốc "canh trứng đà điểu bông bí". Cách chế: bông bí tươi, trứng đà điểu, thịt heo, mộc nhĩ, nấm hương, hành lá, dầu ăn, tiêu, gia vị vừa đủ. Các vị băm nhỏ, nhồi vào bông bí nấu canh hoặc chiên ăn. Công dụng: bổ tỳ vị, dưỡng khí huyết.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top