Trứng có đầy đủ thành phần dinh dưỡng

(khoahocdoisong.vn) - Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, trứng có đủ các thành phần dinh dưỡng: chất đạm, chất béo, canxi, sắt, kẽm, selen, vitamin B12, vitamin D, các axit béo no, axit béo không no một nối đôi và nhiều nối đôi, cholesterol…

Hỏi: Tôi thích ăn trứng, xin hỏi trứng có đầy đủ thành phần dinh dưỡng không, khi mua trứng nên chọn thế nào?

Thanh Hằng (Phú Thọ)

ThS.BS Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, trứng có đủ chất đạm, chất béo, canxi, sắt, kẽm, selen, vitamin B12, vitamin D, các axit béo no, axit béo không no một nối đôi và nhiều nối đôi, cholesterol… Khi chọn trứng nên nắm quả trứng trong lòng bàn tay, chỉ hở hai đầu, mắt nhìn vào đầu trứng, đầu kia soi lên một nguồn ánh sáng (ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng điện). Quan sát phần bên trong của trứng có vết máu không; có ký sinh trùng, giun sán; có vật gì lạ không? Trứng soi phải có màu hồng, trong suốt với một chấm hồng; túi khí có đường kính < 1cm, đường bao quanh cố định là được.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top