Trực thăng Mỹ kiểm soát đoàn tuần tra quân cảnh Nga

(khoahocdoisong.vn) - Sau những va chạm nặng nề với quân cảnh Nga khiến các binh sĩ Mỹ bị thương và chấn động tinh thần, Lực lượng Liên quân Mỹ thay đổi chiến thuật với Nga trên vùng đông bắc Syria.

Trong một tình huống diễn ra trong tuần qua, Mỹ bắt đầu sử dụng trực thăng để bay kiểm soát một đoàn xe quân cảnh Nga trên địa phận tỉnh Al-Hasakah, sau một cuộc đối đầu dữ dội giữa các xe thiết giáp Nga và Mỹ.

Trang tin RusVesna công bố video, ghi lại cảnh các trực thăng Mỹ tiếp cận đoàn quân cảnh Nga và bay vòng quanh đoàn tuần tra trên một tuyến đường thuộc tỉnh Al-Hasakah.

Bản tin của RusVesna nhấn mạnh: “Hai trực thăng chiến đấu AH-64 Apache Mỹ, vi phạm những thỏa thuận về sự tương tác giữa các bên, bay kèm sát đoàn xe quân cảnh Nga”.

Rõ ràng, cơ quan chỉ huy Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, sau những thương tổn nghiêm trọng về thể chất và tinh thần của quân nhân Mỹ, vẫn quyết không từ bỏ nỗ lực gây áp lực với các đơn vị tuần tra Nga, nhưng không thực hiện trên mặt đất mà thực hiện từ trên không.

Một điểm mà có thể các sĩ quan chỉ huy quân đội Mỹ không tính đến là khả năng bay của các phi công trực thăng Nga, chắc chắn cũng không hề kém các phi công trực thăng Mỹ.

Theo TGO
back to top